Niigata dẫn đầu về mức tiêu thụ rượu sake ở Nhật Bản

Theo thống kê từ Cơ quan Thuế Quốc gia (NTA), Niigata đứng đầu về mức tiêu thụ rượu sake bình quân đầu người hàng năm theo tỉnh, vượt xa các tỉnh sản xuất rượu sake hàng đầu như Hyogo và Kyoto.

rượu sake nhật bản

Căn cứ vào khảo sát của NTA từ tháng 7 năm 2021 đến tháng 6 năm 2022, trong các nhà sản xuất lớn ở khu vực Nada của Hyogo và tại quận Fushimi của Kyoto, tỉnh Hyogo sản xuất nhiều rượu sake nhất, ở mức 91.794 kilo lít hàng năm. Tiếp theo là tỉnh Kyoto với 50.263 kilo lít. Tỉnh Niigata đứng thứ 3 với 26.370 kilo lít.

Tuy nhiên, tỉnh Niigata đứng đầu về mức tiêu thụ bình quân đầu người hàng năm, đạt 8,3 kilo lít trong năm tài chính 2021. Hyogo đứng ở vị trí thứ 28 với 3,8 kilo lít, trong khi Kyoto đứng ở vị trí thứ 15 với 4,4 kilo lít. Niigata cũng dẫn đầu cả nước về số lượng công ty sản xuất rượu sake, với khoảng 90 công ty – một dấu hiệu cho thấy rượu sake được người dân địa phương ưa chuộng.

3 tỉnh sản xuất rượu ngon nhất Nhật Bản

Thuộc khu vực phía Tây Nam Kyushu, nơi được mệnh danh là “vương quốc shochu (rượu chưng cất)”, tỉnh Saga đứng ở vị trí thứ 13 về mức tiêu thụ bình quân đầu người, trung bình là 4,6 kilo lít hàng năm. Với vùng đồng bằng rộng lớn, Saga là một trong những vùng sản xuất lúa gạo hàng đầu của Kyushu và việc sản xuất rượu sake đã được khuyến khích kể từ thời Edo (1603-1867).

Tỉnh Akita và Yamagata của vùng Đông Bắc Tohoku lần lượt đứng ở vị trí thứ 2 và thứ 3 với lượng tiêu thụ lần lượt là 7,2 kilo lít và 6,3 kilo lít. Tỉnh Ishikawa thuộc vùng Shinetsu-Hokuriku ở miền Trung đứng thứ 5 với lượng tiêu thụ 6,0 kilo lít. Các tỉnh Nagano và Toyama đứng thứ 6 với lượng tiêu thụ 5,9 kilo lít.

rượu Nhật Bản

Trong khi đó, tỉnh Kochi ở miền Tây Nhật Bản mặc dù thường được nhắc đến như một địa phương có nhiều tiệc tùng và người nghiện rượu nặng nhưng vẫn chỉ đứng ở vị trí thứ 19 với số người tiêu thụ trung bình 4,2 kilo lít mỗi năm. Tuy nhiên, chắc chắn người dân địa phương thích uống rượu, vì nơi đây có tổng mức tiêu thụ rượu và hấp thu lượng “happoshu” lớn nhất – loại bia chủ yếu có hàm lượng mạch nha thấp.

Món giải rượu yêu thích của người Nhật khi tỉnh dậy sau cơn say

8 loại rượu ngon không thể bỏ qua khi đến Nhật

thành viên LocoBee

ĐĂNG KÝ THÀNH VIÊN LOCOBEE

Tặng kèm phiếu giảm giá lên đến 10.000 yên – Mua hàng hiệu với giá cực ưu đãi!

Phiếu giảm giá tại Don Quijote: Miễn thuế 10% và giảm thêm 5%

 

Nguồn: Mainichi

Biên tập: LocoBee

bình luận

ページトップに戻る