Món giải rượu yêu thích của người Nhật khi tỉnh dậy sau cơn say

Kakuyasu, một nhà bán lẻ rượu lớn của Nhật Bản, đã tiến hành một cuộc khảo sát những người đăng ký tạp chí email của mình để tìm ra những bữa ăn tốt nhất giúp xoa dịu cơn say và những món ăn mà mọi người thèm ăn.

Trong số những người được hỏi, 92,6% đã từng bị say rượu vào một thời điểm nào đó trong đời, trong đó 76,3% có một bữa ăn ưa thích trong ngày sau cơn say.

Món ăn giải rượu yêu thích, được 61,5% người được khảo sát đề cập, là một bát súp miso.

súp miso

10 loại nguyên liệu cho vào súp miso được yêu thích ở Nhật

Theo những người được hỏi, món ăn truyền thống này, đặc biệt là súp miso với ngao, rất phổ biến vì nhiều lý do. Một người nhận xét: “Có vẻ như nó giúp tôi hồi phục nhanh hơn”, trong khi một người khác nói: “Tôi nghe nói rằng thành phần ornithine có trong súp có lợi cho sức khỏe.”

Những lựa chọn phổ biến tiếp theo đối với những người bị say rượu bao gồm các bữa ăn nhẹ và thanh đạm khác như mì udon hoặc soba, các loại súp khác hoặc cơm chan trà – ochazuke.

mì udon

Mặt khác, các lựa chọn nhiều năng lượng hơn cũng rất phổ biến như mì ramen hoặc cơm cà ri. Một lý do cà ri được yêu thích là các loại gia vị kích thích lưu lượng máu và đổ mồ hôi và nghệ giúp giải rượu.

mì ramen

Những người tham gia khảo sát đã chia sẻ những câu chuyện cá nhân liên quan đến bữa ăn sau cơn say, bao gồm: “Lần đầu tiên tôi uống rượu sake, tôi bị say, nhưng món súp miso với nghêu của mẹ tôi đã giúp tôi trở lại bình thường”; “Món mì kitsune udon vợ tôi làm vào buổi sáng sau khi tôi uống quá nhiều trong bữa tiệc cuối năm đã giúp tôi giải tỏa cơn say”; “Tôi đã từng bị say rượu trong một chuyến du lịch nước ngoài và đã phục hồi nhờ một ly nước cam trong bữa sáng ở khách sạn, vì ở đó không có súp miso – kể từ đó, nước cam luôn là thức uống giải rượu của tôi.”

Cuộc khảo sát được thực hiện từ ngày 6 đến ngày 11 tháng 12 năm 2022, đã nhận được phản hồi từ khoảng 300 người. Bạn muốn ăn gì vào sáng hôm sau sau khi uống quá nhiều.

 

Nguồn: Nippon.com

Biên tập: LocoBee

 

bình luận

ページトップに戻る