[Nhật Bản] Nhân viên ngân hàng 25 tuổi tự tử vì làm việc quá sức

Một nhân viên ngân hàng 25 tuổi đã tự tử vì làm việc quá sức sau 2 tháng sau thuyên chuyển công việc.

 

Nam nhân viên ngân hàng tự tử vì làm việc quá sức

Các cuộc phỏng vấn với những người liên quan cho thấy một nam nhân viên ngân hàng 25 tuổi làm việc tại Ngân hàng Towa – một ngân hàng khu vực hạng 2 có chi nhánh chính ở thành phố Maebashi – đã tự tử. Vụ việc được xác định là vụ án liên quan đến công việc. Người ta xác định nhân viên này bị suy giảm tinh thần do nhiều yếu tố, trong đó có áp lực làm việc thiếu kinh nghiệm do được phân công lại và bị cấp trên quấy rối quyền lực. Người đàn ông này đã tự tử chỉ 2 tháng sau khi được chuyển đi và gia đình anh dự kiến ​​sẽ yêu cầu ngân hàng bồi thường.

Người đàn ông này gia nhập công ty vào mùa xuân năm 2014 sau khi tốt nghiệp đại học và tích lũy kinh nghiệm làm đại diện bán hàng cho các chủ doanh nghiệp cá nhân. Tháng 4/2017 – 4 năm sau khi gia nhập ngân hàng, anh chuyển sang chi nhánh Kawagoe (thành phố Kawagoe, tỉnh Saitama), nơi anh trở thành người đầu tiên phụ trách bán hàng cho các tập đoàn.

Vào ngày 31 tháng 5, anh đã dự kiến ​​gặp một khách hàng nhưng sau đó người ta phát hiện anh nằm bất tỉnh tại nhà riêng ở tỉnh Saitama và được xác nhận đã tử vong. Một mảnh giấy được tìm thấy trong phòng của người đàn ông có nội dung: “Tôi quá lo lắng về công việc, tôi không thể nói chuyện với ai và không thể làm gì được”.

thư điện tử

Nguyên nhân tự tử hàng đầu của học sinh Nhật Bản

Theo gia đình người đàn ông và luật sư, sau khi người đàn ông được chuyển đến chi nhánh Kawagoe, cấp trên của anh ta đã khiển trách anh một cách đáng sợ trước mặt các đồng nghiệp. Anh bị mắng rằng: “Doanh số không tăng lên và nộp tờ trình muộn”. Vào những ngày nghỉ, cấp trên này thỉnh thoảng gọi cấp dưới nam của mình đến nhà. Người đàn ông kể với một người bạn rằng anh ta đột nhiên bị buộc phải làm việc tại nhà cấp trên vào thứ 7 và chủ nhật.

 

Một nơi làm việc tốt là nơi mọi người có thể thoải mái khi đặt câu hỏi

Sau cái chết của người đàn ông, gia đình tang quyến của anh đã nộp đơn xin bồi thường lao động tại Văn phòng Thanh tra Tiêu chuẩn Lao động Kawagoe. Vào tháng 8 năm 2023, Văn phòng Tiêu chuẩn Lao động xác định việc thuyên chuyển đã gây căng thẳng tâm lý. Họ chỉ ra rằng vị trí phụ trách công việc của ngân hàng được coi là nghề “hot”. Điều này khiến mặc dù người đàn ông bị choáng ngợp bởi sự kỳ vọng của những người xung quanh cũng như khối lượng công việc nặng nề, và cũng không thể chia sẻ với ai, nhưng anh vẫn cố gắng làm việc tiếp. Người ta kết luận rằng điều này cùng với sự quấy rối quyền lực của cấp trên đã khiến anh phát triển chứng rối loạn điều chỉnh, dẫn đến việc tự tử.

toà án

Luật sư Tateno Yoshihide(Hiệp hội luật sư Osaka), người đại diện cho gia đình tang quyến, cho biết: “Chúng ta nên tập trung theo dõi những người chịu trách nhiệm về công việc thiếu kinh nghiệm và tạo ra một nơi làm việc dễ dàng tìm kiếm lời khuyên như một thước đo sức khỏe tinh thần cho nhân viên. Hãy biến công ty thành môi trường mọi người có thể nói chuyện và chia sẻ với nhau.”

Trả lời một cuộc phỏng vấn, đại diện Towa Bank cho biết: “Chúng tôi rất lấy làm tiếc về vụ việc đã xảy ra. Chúng tôi chưa biết kết quả điều tra của Văn phòng Tiêu chuẩn Lao động, nhưng nếu gia đình liên hệ với chúng tôi, chúng tôi sẽ phản hồi nghiêm túc.” Các chuyên gia tư vấn của chúng tôi sẽ lắng nghe những suy nghĩ của bạn như “Tôi chán sống rồi” và cùng bạn đưa ra các biện pháp hỗ trợ.

 

Các tổ chức hỗ trợ

Nếu bạn đang gặp vấn đề về quấy rối quyền lực, đừng ngần ngại tìm sự trợ giúp từ các tổ chức sau:

Cuộc gọi khẩn cấp SOS: Số điện thoại: 0120-061-338 (Miễn phí).

Số điện thoại bảo trợ cuộc sống: Đây là trung tâm tư vấn cho những người đang gặp nhiều khó khăn và đang có ý định tự tử. Các tình nguyện viên được đào tạo sẽ hỗ trợ bạn.

0570 -783-556: Quay số và làm theo hướng dẫn. từ 10 giờ sáng đến 10 giờ tối

0120-783-556: Số điện thoại miễn phí (4 giờ chiều đến 9 giờ tối. Từ 8h ngày 10 đến 8h ngày 11 hàng tháng, vui lòng gọi 03-6634-7830 (có tính phí).)

Mamorouyo Kokoro: https://www.mhlw.go.jp/mamorouyokokoro/soudan/sns/

Đây là trang web của Bộ Y tế, Lao động và Phúc lợi nhằm giới thiệu các tổ chức cung cấp dịch vụ tư vấn qua LINE hoặc trò chuyện. Bất kể tuổi tác hay giới tính, bạn đều có thể tìm thấy một nhóm phù hợp với mình.

Trang web SOS của Mainichi: https://mainichi.jp/shakai/sos/

Đây là trang đặc biệt của Mainichi Shimbun nhằm cung cấp thông tin cho những người gặp khó khăn và những người ủng hộ họ, cũng như giới thiệu các tổ chức tư vấn.

Đằng sau vụ tự tử của nhân viên người Nhật – mảng tối của xã hội Nhật Bản

Gần nửa gia đình thu nhập kép ở Nhật gặp khó khăn khi trang trải cuộc sống

thành viên LocoBee

ĐĂNG KÝ THÀNH VIÊN LOCOBEE

Tặng kèm phiếu giảm giá lên đến 10.000 yên – Mua hàng hiệu với giá cực ưu đãi!

Phiếu giảm giá tại Don Quijote: Miễn thuế 10% và giảm thêm 5%

 

Nguồn: Mainichi

Biên tập: LocoBee

bình luận

ページトップに戻る