Tiêu chí khi chọn app đọc sách tiếng Nhật

Bạn có đang sử dụng ứng dụng đọc sách tiếng Nhật nào không?

Nếu chưa thì hãy tham khảo thông tin trong bài viết này để lựa chọn app đọc sách tiếng Nhật phù hợp với bạn nhé!

 

Phân loại ứng dụng đọc sách

app đọc sách

Có 2 loại ứng dụng trên điện thoại thông minh chính có thể làm phong phú thêm cuộc sống đọc sách.

  1. Ứng dụng đọc sách: cho phép đọc sách điện tử
  2. Ứng dụng quản lý đọc sách: cho phép ghi lại những cuốn sách đã đọc và những cuốn sách muốn đọc.
    Có vô số ứng dụng trả phí và miễn phí như thế này có thể được sử dụng trên iPad và điện thoại thông minh Android.

 

Ưu điểm của việc đọc sách trên app

Ưu điểm lớn nhất là nó giải phóng bạn khỏi những hạn chế về mặt vật lý khi trở thành phương tiện giấy và được bán trong các cửa hàng truyền thống. Nội dung của dịch vụ sách điện tử được cung cấp dưới dạng dữ liệu và bạn có thể thay đổi cỡ chữ, màu nền theo ý thích. Bạn có thể lưu trữ và mang theo chỉ với một thiết bị. Ngoài ra, không giống như các hiệu sách truyền thống, bạn không phải lo lắng về hàng tồn kho hoặc giờ mở cửa, vì vậy bạn có thể mua những cuốn sách yêu thích của mình bất cứ khi nào bạn muốn.

app đọc sách

Một ưu điểm khác là bạn có thể mua sách rẻ hơn ở cửa hàng thực. Dịch vụ sách điện tử tập trung vào việc đổi điểm và các chiến dịch nên mua càng nhiều sách, bạn càng tiết kiệm được nhiều. Nếu bạn có thói quen đọc sách hàng ngày thì không có lý do gì mà không sử dụng nó.

 

8 điểm cần cân nhắc khi chọn ứng dụng đọc sách

Sau đây là những điều mà bạn nên cân nhắc khi lựa chọn ứng dụng đọc sách tiếng Nhật.

Chức năng đánh dấu

Chức năng đánh dấu giúp người đọc có cảm giác tương tự như đang dùng một cuốn sách giấy. Tùy từng ứng dụng còn có chức năng hiển thị danh sách các câu đã đánh dấu. Điều này rất hữu ích khi xem lại nội dung của một cuốn sách.

Chức năng ghi nhớ

Khi đọc một cuốn sách, bạn có viết ghi chú của mình vào những khoảng trống trong trang không?

Nếu một ứng dụng đọc sách có “chức năng ghi nhớ” nghĩa là có thể viết ghi chú trên sách điện tử. Chức năng ghi nhớ cơ bản trong sách điện tử là gõ văn bản đã chọn. Ưu điểm độc đáo của sách điện tử là không giống như sách giấy, không có giới hạn về khoảng trống và bạn có thể viết lên đó bao nhiêu tùy thích nên không phải lo lắng về việc viết quá nhiều bên lề và gây lộn xộn…

Chức năng từ điển

Nhiều ứng dụng đọc sách có “chức năng từ điển” để tra nghĩa của từ. Nếu bạn đang thắc mắc ý nghĩa một từ là gì chỉ cần chọn nó và nhấn nút “Từ điển”. Ngoài ra còn có các ứng dụng có chức năng tìm kiếm được liên kết với Internet, chẳng hạn như “tìm kiếm trên Google” và “tìm kiếm trên Wikipedia”. Có rất nhiều ứng dụng hỗ trợ tiếng nước ngoài và cũng có thể dịch tiếng Nhật sang tiếng nước ngoài và ngược lại. Đặc biệt nếu bạn muốn học một ngôn ngữ bằng sách điện tử, hãy nhớ kiểm tra xem chúng có chức năng từ điển tốt hay không.

Chức năng tìm kiếm trong sách

Chức năng tìm kiếm trong sách cho phép bạn tìm kiếm tất cả cùng một lúc để xem một từ cụ thể xuất hiện trên bao nhiêu trang. Điều này rất hữu ích trong những tình huống như: muốn quay lại và xem tác giả đã nói gì về từ khóa, muốn nhìn lại những cảnh mà các nhân vật đã xuất hiện… Tìm kiếm trong sách là một tính năng tiện lợi mà sách giấy không thể có được. Điều này sẽ đặc biệt hữu ích nếu chủ đề là một thể loại xa lạ hoặc khó hiểu.

app đọc sách

Chức năng phân loại

Thật thuận tiện khi có chức năng phân loại để sắp xếp các sách điện tử bạn đã mua. Bằng cách phân loại sách thành các nội dung khác nhau như kỹ thuật làm việc, quản trị kinh doanh, lịch sử, bí ẩn, v.v., bạn có thể dễ dàng tìm thấy chúng khi cần.

Chức năng mua trong ứng dụng

Một số ứng dụng không cho phép bạn mua sách điện tử trong ứng dụng. Bạn phải mua nó trên trang web trước. Đây là một rắc rối cho những người muốn mua hàng chục cuốn sách mỗi tháng. Trong một số trường hợp, việc mua hàng trong ứng dụng có thể không thực hiện được do sự không tương thích giữa điện thoại thông minh và ứng dụng. Ví dụ: bạn có thể sử dụng ứng dụng “Kindle” mà không gặp bất kỳ sự cố nào trên Android, nhưng việc mua hàng trong ứng dụng bị hạn chế trên iPhone.

Đọc không giới hạn

Ngoài ra còn có những ứng dụng có ”chức năng đọc không giới hạn” cho phép bạn đọc bao nhiêu cuốn sách đủ điều kiện tùy thích bằng cách trả phí. Đối với Kindle, nếu bạn đăng ký Kindle Unlimited với giá 980 yên mỗi tháng, bạn có thể đọc hơn 2 triệu cuốn sách bao nhiêu tùy thích.

Thiết kế

Khả năng hiển thị màn hình và tính dễ sử dụng cũng khác nhau tùy thuộc vào ứng dụng. Ví dụ, bố cục có dễ đọc không, có thể lật trang một cách trơn tru không, tính năng có dễ sử dụng không, màn hình danh sách sách có dễ đọc không?…

 

So sánh 10 ứng dụng đọc sách

Sau đây là 10 ứng dụng đọc sách đã được nhiều người trải nhiệm và cho cảm nhận. Lưu ý đâu là sách chữ không phải sách truyện.

Kindle Apple Google Rakuten bookpass dbook Kinoppy honto i読書 flier
Đánh dấu × × ×
Ghi chú × × ×
Từ điển – Dịch × ×
Tìm kiếm × ×
Phân loại × × ×
Mua trong app × × ×
Đọc không giới hạn × × × × × ×
Thiết kế

Không gian đọc sách 24 giờ tại TSUTAYA BOOK APARTMENT

Học tiếng Nhật miễn phí (thi thử JLPT, Minna no Nihongo…)

ĐỪNG BỎ QUA – HOÀN TOÀN FREE! NHANH TAY ĐĂNG KÝ THÔI NÀO! 

(Sau khi đăng ký vào Sinh viên, chọn Tiếng Nhật thực hành để học qua các video, làm đề thi thử!)

ĐĂNG KÝ THÀNH VIÊN LOCOBEE

Phiếu giảm giá tại Don Quijote: Miễn thuế 10% và giảm thêm 5%

Tặng kèm phiếu giảm giá lên đến 10.000 yên – Mua hàng hiệu với giá cực ưu đãi!

 

Tổng hợp: LocoBee

bình luận

ページトップに戻る