[Fukushima] Trường công lập buổi tối mở ra cơ hội học tập mới cho người già và trẻ em

17 học sinh trong đó có một người đàn ông 64 tuổi đã đăng ký vào trường trung học cơ sở công lập buổi tối đầu tiên của tỉnh Fukushima. Trường khai giảng vào ngày 16 tháng 4, tạo cơ hội cho mọi người hoàn thành chương trình giáo dục bắt buộc.

trường học Nhật Bản

Trường học tự do ở Nhật Bản

Trường trung học cơ sở Fukushima Daiyon Tenjin, do thành phố Fukushima điều hành, đã tiếp nhận học sinh từ thanh thiếu niên đến 80 tuổi, bao gồm cả công dân nước ngoài, đến từ các thành phố Fukushima và Koriyama. Tại lễ khai giảng cùng ngày, Hiệu trưởng Watanabe Masaharu đã gửi thông điệp động viên: “Thông qua các lớp học và sự kiện của trường, tôi hy vọng các em sẽ cảm nhận được thành quả và sự thỏa mãn khi hoàn thành nhiệm vụ cũng như tạo nên những kỷ niệm cùng bạn bè”.

trường học

Ông Takano Yoshitomi, 64 tuổi, cư dân Fukushima, thay mặt các bạn cùng lớp phát biểu tại buổi lễ rằng: “Tôi hạnh phúc vì có thể biến giấc mơ học tập bấy lâu nay của mình trở thành hiện thực. Tôi sẽ kiên trì học tập.”

Lớp học buổi tối mang lại cơ hội học tập cho những học sinh từng phải nghỉ học do tình hình hỗn loạn trong chiến tranh, không đến trường một thời gian vì hoàn cảnh gia đình hoặc đã nhận bằng tốt nghiệp trung học cơ sở nhưng hiếm khi đến lớp. Đồng thời trường cũng dành cho những người nước ngoài không được đi học tại quê hương họ.

Dựa trên luật đảm bảo các cơ hội giáo dục được ban hành vào năm 2016, Bộ Giáo dục đã kêu gọi mỗi chính quyền tỉnh và thành phố lớn do chính phủ chỉ định thành lập ít nhất một trường trung học cơ sở buổi tối. Chính quyền thành phố Fukushima đã mở trường học buổi tối Tenjin tại trung tâm giáo dục phổ thông ở quận Tenjin.

Phòng giáo viên và phòng học nằm ở tầng 2 của tòa nhà, tầng 1 dành cho xe lăn. Tầng 3 là thư viện và phòng y tế của trường.

Các lớp học và các môn học giống như trường trung học cơ sở thông thường bao gồm tiếng Anh, toán, sức khỏe và thể dục, được tổ chức vào các ngày trong tuần từ 5:30 đến 8:40 tối. Học phí và sách giáo khoa được miễn phí và học sinh sẽ nhận được bằng tốt nghiệp trung học cơ sở sau khi hoàn thành chương trình học.

Các trường học Nhật Bản được phép sử dụng AI tạo sinh

thành viên LocoBee

Học tiếng Nhật miễn phí tại LocoBee với các video học giao tiếp, Minna no Nihongo, thi thử JLPT – Nhanh tay đăng ký thành viên để học mọi lúc mọi nơi, hoàn toàn miễn phí!

(Sau khi đăng ký vào Sinh viên, chọn Tiếng Nhật thực hành để học qua các video, làm đề thi thử!)

ĐĂNG KÝ THÀNH VIÊN LOCOBEE

 

Nguồn: mainichi.jp

Biên tập: LocoBee

bình luận

ページトップに戻る