Chính phủ Nhật Bản phải bồi thường gần 130 triệu đồng cho nhân viên vì quấy rối quyền lực

Khoảng 8 năm trước, một nam giới ở độ tuổi 30 làm việc tại Văn phòng thuế Kanagawa đã đệ đơn kiện yêu cầu chính phủ bồi thường với lí do anh ta bị hai cấp trên của mình quấy rối quyền lực khiến bản thân mắc chứng trầm cảm. Thời điểm đó chính phủ lập luận rằng hành động của cấp trên không thể bị coi là bất hợp pháp.

quấy tối quyền lực

Ảnh minh họa

Trong phán quyết ngày 28 vừa qua, Chánh án Tòa án Tokyo ông Araya Kensuke cho biết khi nguyên cáo mất thời gian để nhập điểm đến trên hệ thống định vị ô tô hoặc viết sai địa chỉ trên biên lai, cấp trên của anh ta đã liên tục mắng anh ta là “ngu ngốc”, một cấp trên khác cũng thừa nhận đã từng nói những từ ngữ không tốt với nguyên cáo.

Chánh án nói thêm rằng mặc dù mỗi người cấp trên này không tạo ra gánh nặng tâm lý lớn nhưng cứ liên tục như vậy khiến gánh nặng tinh thần của nguyên cáo ngày càng nặng nề. Có thể nói, nguyên nhân khiến nguyên cáo bị trầm cảm là do bị cấp trên quấy rối quyền lực và chính phủ phải phải bồi thường hơn 800.000 yên (khoảng gần 130 triệu đồng) cho nguyên cáo.

Quấy rối quyền lực nơi công sở – vấn đề đáng báo động ở Nhật

 

Nguồn: NHK

Biên tập: LocoBee

bình luận

ページトップに戻る