4 điều người đi lao động Nhật Bản cần biết

Khi người nước ngoài vào và cư trú tại Nhật Bản để tìm việc làm hoặc làm việc, các vấn đề cơ bản liên quan đến vấn đề này được quy định trong “Đạo luật kiểm soát nhập cư và công nhận người tị nạn”.

 

1. Chỉ làm việc trong một phạm vi nghề nghiệp, ngành nghề và nội dung công việc nhất định

Những người đi lao động Nhật Bản có các tư cách lưu trú như dưới đây chỉ được làm việc trong phạm vi công việc đã được quy định, ngoài ra có thể nhận được tư vấn nghề nghiệp và giới thiệu việc làm. Tuy nhiên nếu muốn tham gia vào các hoạt động liên quan đến điều hành một doanh nghiệp tạo ra thu nhập hoặc nhận thù lao thuộc một tư cách cư trú khác thì người lao động cần phải xin giấy tờ cho phép tham gia vào các hoạt động khác với những hoạt động được cho phép theo tình trạng cư trú hoặc phải xin giấy tờ cho phép thay đổi tình trạng cư trú hiện tại.

 

2. Các trường hợp được coi là việc làm bất hợp pháp

Những việc làm như trên thuộc phạm vi hoạt động làm việc bất hợp pháp theo Đạo luật Kiểm soát Nhập cư và người lao động có thể bị trục xuất hoặc bị phạt hình sự.

 

3. Tìm việc tại Nhật

Nếu bạn đang tìm kiếm việc làm tại Nhật Bản, hãy sử dụng Hello Work. Đây là nơi cung cấp tư vấn việc làm và giới thiệu việc làm cho người nước ngoài có tư cách lưu trú cho phép họ làm việc tại Nhật Bản và mong muốn làm việc tại Nhật Bản. Ngoài ra, một số văn phòng Hello Work còn có góc dịch vụ việc làm cho người nước ngoài và nhân viên phiên dịch. Nếu bạn nói tiếng Nhật chưa tốt, vui lòng đến văn phòng Hello Work nơi có góc này.

[Các bước nộp hồ sơ xin việc tại Hello Work]

4 loại hợp đồng lao động thường gặp ở Nhật Bản

 

4. Các luật và quy định liên quan tại Nhật Bản mà người lao động nên biết

Suy nghĩ của người lao động nước ngoài khi đồng yên mất giá

Hi vọng bài viết mang lại cho bạn những thông tin mà bạn đang tìm kiếm. Nếu bạn muốn biết thêm các thông tin khác, hãy gửi bình luận xuống dưới bài viết này để ban biên tập của LocoBee chuẩn bị các bài viết trả lời cho vấn đề mà bạn quan tâm nhé.

Để tham gia bình luận hãy đăng ký trở thành thành viên của LocoBee – Hoàn toàn miễn phí! 

ĐĂNG KÝ THÀNH VIÊN LOCOBEE

Phiếu giảm giá tại Don Quijote: Miễn thuế 10% và giảm thêm 5%

Tặng kèm phiếu giảm giá lên đến 10.000 yên – Mua hàng hiệu với giá cực ưu đãi!

 

Nguồn: jsite.mhlw.go.jp

Biên tập: LocoBee

Facebook