Hệ thống My Number không cần số PIN dự kiến bắt đầu từ tháng 12

Bộ Nội vụ và Truyền thông Nhật Bản đang thực hiện các điều chỉnh để mở rộng thẻ My Number, loại thẻ không yêu cầu đặt mã PIN, dành cho những người mắc chứng mất trí nhớ và người già cũng như bất kỳ ai muốn sử dụng thẻ này, nhằm mục đích triển khai trong tháng tới.

thẻ my number

Thẻ My Number yêu cầu số PIN khi đăng ký nhưng người mắc chứng mất trí nhớ và người già phàn nàn rằng khó thiết lập và quản lý là lý do mà Bộ trưởng Bộ Nội vụ và Truyền thông cân nhắc kế hoạch áp dụng chế độ thẻ không có số PIN vào tháng 11. Về việc này, Bộ Nội vụ và Truyền thông đang có những điều chỉnh để có thể cấp cho bất kỳ ai có yêu cầu, ngoài những người mắc chứng mất trí nhớ và người già. Ngoài ra, cũng có thể chuyển đổi thẻ đã được phát hành mà không cần số PIN.

Bộ Nội vụ và Truyền thông có kế hoạch giới thiệu hệ thống này trong tháng tới, có tính đến giai đoạn chuẩn bị của chính quyền địa phương chịu trách nhiệm ban hành hệ thống. Thẻ không có mã PIN không thể được sử dụng cho các dịch vụ yêu cầu mã PIN, chẳng hạn như cấp chứng chỉ tại cửa hàng tiện lợi nhưng nó có thể được sử dụng làm Thẻ bảo hiểm y tế Myna được tích hợp với thẻ bảo hiểm y tế sử dụng nhận dạng khuôn mặt.

Chính phủ nước này có kế hoạch bãi bỏ thẻ bảo hiểm y tế hiện tại vào mùa thu tới và tích hợp thẻ này với thẻ My Number, nhằm mục đích mở rộng phạm vi sử dụng bằng cách giới thiệu thẻ không yêu cầu số PIN.

Một số câu hỏi thường gặp về thẻ Mynumber ở Nhật

 

Nguồn: NHK

Biên tập: LocoBee

bình luận

ページトップに戻る