Nhật Bản: 35.000 mặt hàng thực phẩm tăng giá vào cuối năm 2023

Theo một công ty nghiên cứu, người tiêu dùng Nhật Bản sẽ chứng kiến ​​sự tăng giá đối với 30.009 sản phẩm thực phẩm và đồ uống vào tháng 10 khi các nhà bán lẻ chuyển chi phí cao hơn này vào giá để bảo vệ lợi nhuận của họ.

siêu thị Nhật Bản

Điều bạn cần biết về siêu thị ở Nhật để mua sắm tiện lợi và tiết kiệm hơn

Công ty thực hiện nghiên cứu cho biết tổng số, bao gồm cả các đợt tăng giá trong những tháng tới, đã làm lu mờ tổng số 25.768 mặt hàng trong năm 2022 trong báo cáo của họ trước đó vào giữa tháng 7. Công ty cũng duy trì dự báo cho cả năm vào khoảng 35.000 mặt hàng, cho biết tháng 10 dự kiến sẽ có nhiều đợt tăng giá nhất.

Gánh nặng gia tăng đối với các hộ gia đình đã làm giảm sức mua, khiến các công ty ngày càng khó có thể tiếp tục tăng giá với tốc độ nhanh như vậy vì điều đó sẽ làm giảm nhu cầu hơn nữa. Công ty viện dẫn chi phí điện và lao động tăng, cùng với đồng yên yếu đẩy giá nhập khẩu tăng, là những yếu tố sẽ dẫn đến việc tiếp tục tăng giá.

Tháng 10 sẽ chứng kiến đợt tăng giá đối với 3.716 mặt hàng, bao gồm xúc xích và đồ uống có cồn, tăng khoảng 300 mặt hàng so với con số được công bố vào cuối tháng 6. Nhưng công ty cho biết tổng số hàng tháng có thể kết thúc ở mức hơn 8.000 vì nhiều công ty có thể sẽ thông báo thay đổi giá. Nó cũng dự kiến ​​sẽ tăng giá không liên tục từ cuối năm đến đầu năm 2024.

Cuộc khảo sát đã tổng hợp dữ liệu về giá từ 105 công ty niêm yết và 90 công ty không niêm yết trong ngành thực phẩm và đồ uống.

Tiền lương ở Nhật đang tăng?

 

Nguồn: The Mainichi

Biên tập: LocoBee

 

bình luận

ページトップに戻る