Top chứng chỉ bằng cấp được ưa chuộng nhất năm 2023 ở Nhật

TAC, công ty phát triển các dịch vụ giáo dục để lấy bằng cấp, đã công bố “Xếp hạng chứng chỉ bằng cấp được ưa chuộng nhất năm 2023 ở Nhật”. Trình độ phổ biến nhất trong số những người đi làm là liên quan đến sổ sách kế toán.

Kỳ thi kế toán đầu tiên là kỳ thi tìm hiểu những điều cơ bản về kiến thức kế toán.

Khoảng 400.000 người dự thi mỗi năm, được xã hội tín nhiệm và đánh giá cao. Vì kiến ​​thức kế toán được cho là “ngôn ngữ chung của kinh doanh”, doanh nhân ở bất kỳ lĩnh vực nào cũng cần những kỹ năng kế toán cần thiết, biến chứng chỉ kế toán trở thành một bằng cấp vô cùng được ưa chuộng.

 

Kế toán viên công chứng được chọn ở vị trí thứ 2

Đây là một trong 3 bằng cấp chính của quốc gia cùng với luật sư và bác sĩ, và đứng đầu trong số các bằng cấp liên quan đến kế toán. Công việc liên quan đến vị trí này trải rộng trên nhiều lĩnh vực, bao gồm kiểm toán độc quyền báo cáo tài chính, tài chính và kế toán, hỗ trợ phát hành cổ phiếu ra công chúng và tư vấn kế toán.

 

Tư vấn lao động bảo hiểm xã hội đứng thứ 3

Họ là chuyên gia về nhân sự, quản lý lao động và bảo hiểm xã hội. Đây là một bằng cấp đã trở nên phổ biến hơn khi số lượng nơi có thể hoạt động tăng lên do cải cách phong cách làm việc và đại dịch COVID – 19 trong những năm gần đây.

Tiếp theo, vị trí thứ 4 là kế toán thuế, thứ 5 là môi giới bất động sản (nhà môi giới giao dịch bất động sản), thứ 6 là định giá doanh nghiệp vừa và nhỏ, thứ 7 là xử lý thông tin / máy tính cá nhân, thứ 8 là nhà lập kế hoạch tài chính (FP), thứ 9 là người tư vấn pháp luật, vị trí thứ 10 là kiến ​​trúc sư.

Bảng xếp hạng được tạo từ ngày 1/1/2022 đến ngày 31/10/2022 bằng cách kiểm đếm số lượng yêu cầu tài liệu và số lượt tải xuống các tập sách nhỏ kỹ thuật số. Kỳ thi công chức và thi tuyển giáo dục bị loại khỏi bảng xếp hạng vì là kỳ thi tuyển dụng.

9 chứng chỉ có ích khi sống và làm việc tại Nhật

 

Nguồn: IT Media

Biên tập: LocoBee

Facebook