Hướng dẫn đăng ký tham quan Toà nhà quốc hội Nhật Bản (Miễn phí)

Nếu như ở Việt Nam việc tham quan Nhà Quốc hội mới chỉ dành cho các cơ quan, tổ chức, trường học thì ở Nhật Bản bạn hoàn toàn có thể đăng kí tham quan Toà nhà quốc hội (Thượng nghị viện) dưới tư cách cá nhân.

Cùng tìm hiểu ngay sau đây nhé!

 

1. Yêu cầu đối với người tham quan

Một số quy định mà người tham quan cần tuân thủ khi tới thăm:

 

2. Cách đặt chỗ

Đặt chỗ tại quầy lễ tân vào các ngày từ thứ Hai đến thứ Sáu của tuần đầu tiên trong tháng cách tháng muốn tham quan 3 tháng. Giờ nhận điện thoại từ 8 giờ đến 18 giờ. Sau khi đặt qua điện thoại xong cần nộp bản danh sách người tham quan.

Điền thông tin người đại diện vào tờ số (1) cùng danh sách tất cả những người tham quan vào tờ số (2). FAX đến số 03-5512-3851

 

3. Thời gian tham quan

Theo quy định 1 ngày sẽ có 8 lần tham quan kéo dài từ 9 giờ sáng đến 4 giờ chiều (9:00, 10:00, 11:00, 12:00, 13:00, 14:00, 15:00, 16:00). Thời gian tham quan từ thứ Hai đến thứ Sáu. Thứ Bảy, Chủ nhật, ngày lễ, cuối năm sẽ không đón khách tham quan.

Vào ngày có phiên họp toàn thể của Quốc hội sẽ không thể tham quan từ trước đó 1 tiếng cho đến khi kết thúc. Ngoài ra việc tham quan có thể ngừng nếu có sự kiện đặc biệt.

 

4. Di chuyển

Người tham quan được khuyến khích sử dụng phương tiện công cộng như tàu điện để đến Toà nhà quốc hội và vào bằng lối vào quầy lễ tân (参議院参観受付入口)

 

5. Video và tài liệu hướng dẫn

Giới thiệu về quy trình đăng kí, làm thủ tục, tham quan Toà nhà quốc hội bằng video:

https://www.sangiin.go.jp/japanese/video/yokoso.html

Hướng dẫn dành cho người tham quan bằng tiếng Anh:

https://www.sangiin.go.jp/eng/pamphlet/pdf/english/2002-all.pdf

Văn hoá cúi đầu – Ojigi của người Nhật

20 điều khách du lịch nước ngoài nói về Nhật (kì cuối)

 

Tham khảo Nội các Nhật Bản

 

Facebook