Điều cần biết khi đi tiêm vắc xin phòng vi rút corona ở trung tâm tiêm chủng lớn tại Nhật

Việc tiêm chủng vắc xin corona đang được tiến hành ở Nhật, bắt đầu từ những người cao tuổi. Về cơ bản, việc tiêm chủng được thực hiện tại các bác sĩ và các địa điểm do chính quyền địa phương điều hành. Ngoài ra còn có các trung tâm tiêm chủng quy mô lớn do Lực lượng Phòng vệ tổ chức. Bài viết này sẽ tập trung vào điểm cần lưu ý khi tiêm vắc xin ở trung tâm tiêm chủng quy mô lớn.

Chia sẻ của bác sĩ người Nhật sau khi tiêm vắc xin ngừa corona

 

Trung tâm tiêm chủng quy mô lớn là gì?

Có hai cơ sở tiêm chủng chuyên biệt ở Nhật Bản. Đó là Trung tâm tiêm chủng được đặt tại Tòa nhà Chính phủ Liên hợp Otemachi số 3 ở Phường Chiyoda ở Tokyo, và tại Trung tâm Hội nghị Quốc tế Osaka (Grand Cube Osaka) ở Thành phố Osaka ở Osaka. Đây là 2 địa điểm tạm thời và dự kiến ​​kết thúc vào cuối tháng 8 năm 2021.

Kể từ ngày 5/7, các đối tượng từ 18 tuổi trở lên, có phiếu tiêm chủng do chính quyền địa phương gửi đến và chỉ dành cho những ai chưa được tiêm chủng. Nếu đã được tiêm chủng lần đầu tiên thì lần thứ 2 phải là 4 tuần sau đó nếu có nguyện vọng.

Việc đặt chỗ có thể được thực hiện từ trang web của trung tâm tiêm chủng, LINE, hoặc qua điện thoại dựa trên thông tin trên phiếu tiêm chủng.

Vắc xin được tiêm là do hãng Moderna của Hoa Kỳ sản xuất. Đây là loại vắc-xin sử dụng mRNA giống như vắc-xin do Pfizer Inc. của Hoa Kỳ và Biontech Inc. của Đức sản xuất, được tiêm bởi các bác sĩ và yêu cầu tiêm 2 lần. Do đó, người đi tiêm không thể chỉ định nhà sản xuất vắc xin tại trung tâm tiêm chủng.

 

Mang gì khi đi tiêm chủng vắc xin phòng vi rút corona?

Khi đi cần mang theo:

Tại trung tâm tiên chủng cũng có chỗ để viết phiếu hẹn nhưng tốt nhất là bạn nên viết từ ở nhà. Nếu không có, hãy tải xuống tại trang web của Bộ Y tế, Lao động và Phúc lợi tại 新型コロナワクチンの予診票・説明書・情報提供資材.

Ngoài ra nếu có hãy mang theo お薬手帳, dành cho người đang sử dụng thuốc chống đông máu. Ngoài ra nên đi dày bệt hoặc giày thể thao, mặc áo dễ xắn tay áo. Bạn cũng nên mang theo nước uống.

Sau khi tiêm bạn sẽ được hướng dẫn là nên ngồi ở phòng chờ để theo dõi tình hình của cơ thể sau đó. Một số phản ứng phụ có thể gặp phải là đột ngột ngất xỉu… Sau 15 phút này bạn có thể rời địa điểm tiêm chủng.

Aeon Nhật Bản dự kiến hỗ trợ Việt Nam trong công tác tiêm chủng vắc xin corona

3 điểm cần lưu ý khi xem xét tính hiệu quả của vắc xin corona

 

Tổng hợp LOCOBEE

Facebook