Vì sao Nhật vẫn dỡ bỏ tình trạng khẩn cấp dù ca nhiễm tăng nhẹ?

Kiểm tra thông tin chính xác nhất về bệnh truyền nhiễm do virus corona chủng mới từ các cơ quan công quyền.

Chính phủ Nhật Bản đang sẵn sàng dỡ bỏ tuyên bố tình trạng khẩn cấp đối với sự lây lan của corona mặc dù số ca nhiễm mới có tăng nhẹ. Lý do đó là họ lo ngại rằng người dân mệt mỏi do phải hạn chế các hoạt động và việc quen với tình trạng làm giảm hiệu quả của nó.

Nhật trợ cấp 5 man yên tiền mặt trên 1 trẻ thuộc gia đình thu nhập thấp

Vì không có triển vọng giảm số ca nhiễm ngay cả khi tình trạng khẩn cấp ở Tokyo và 3 tỉnh lân cận Chính phủ Nhật đã bị áp lực phải dỡ bỏ tuyên bố này.

Khi được hỏi về nguy cơ bùng phát trở lại của vi rút nếu tuyên bố được bãi bỏ, Thủ tướng Yoshihide Suga trả lời “Kể từ khi tình trạng khẩn cấp được ban bố, thực tế số ca nhiễm đã giảm khoảng 80%. Giữa tình hình này, tôi hiểu rằng tình trạng lan nhiễm đã giảm xuống mặc hiện đang tăng nhẹ. Tôi muốn thực hiện các biện pháp để ngăn chặn chắc chắn sự bùng phát trở lại. ”

Thủ tướng Suga nói rằng việc kéo dài tình trạng khẩn cấp gây áp lực lên số lượng giường bệnh và đây cũng là lý do chính cho việc dỡ bỏ tuyên bố.

Nhìn vào số liệu thực tế ở các tỉnh có tình trạng khẩn cấp, về số giường bệnh sử đụng tính đến ngày 2 tháng 3 trước khi tình trạng khẩn cấp hiện tại được kéo dài:

Nhưng kể từ ngày 16 tháng 3, tỷ lệ này đã giảm xuống:

Số ca nhiễm hàng tuần cũng giảm xuống dưới “Giai đoạn 3”. Tuy nhiên, ở Tokyo và Saitama số ca nhiễm mới tiếp tục tăng dù ở mức độ nhẹ. Cũng vẫn có nguy cơ các ca nhiễm mới có thể tăng lên ngay cả khi tình trạng khẩn cấp được kéo dài. Một thành viên Nội các nhận xét, “Nếu tình trạng lây nhiễm tiếp tục gia tăng như thế này, việc ban bố tình trạng khẩn cấp sẽ trở nên vô nghĩa. ”

100 sinh viên và học sinh trên toàn nước Nhật bị huỷ Naitei

 

Theo The Mainichi

Facebook