100 sinh viên và học sinh trên toàn nước Nhật bị huỷ Naitei

Kiểm tra thông tin chính xác nhất về bệnh truyền nhiễm do virus corona chủng mới từ các cơ quan công quyền

Theo một cuộc khảo sát của Bộ Y tế, Lao động và Phúc lợi Nhật Bản, số lượng sinh viên đại học và học sinh cấp 3 đã bị huỷ kết quả Naitei (thư mời làm việc từ công ty ứng tuyển) do ảnh hưởng đại dịch corona, đạt con số 100 trên toàn quốc. Trong số đó, chỉ có 14 em tìm được công việc mới.

Cụ thể trong 100 em này:

  • 91 sinh viên đại học và đại học ngắn hạn
  • 9 học sinh cấp 3

Nhìn vào ngành, may mặc và sản xuất là 2 mảng có nhiều trường hợp bị huỷ Naitei nhất. Vì có một số trường hợp mà Bộ Y tế, Lao động và Phúc lợi chưa nắm được nên có thể cho rằng thực tế còn nhiều hơn.

Nhật trợ cấp 5 man yên tiền mặt trên 1 trẻ thuộc gia đình thu nhập thấp

Số lượng sinh viên đại học và học sinh cấp 3 bị hủy bỏ lời mời làm việc là 206 vào năm ngoái. Nếu so sánh thì năm nay con số này ít hơn. Tuy nhiên, so với 35 trường hợp vào năm 2018 thì năm nay đã tăng gấp 3. Bộ Y tế, Lao động và Phúc lợi xã hội Nhật đã phân tích rằng tình hình nghiêm trọng vẫn tiếp tục do ảnh hưởng của sự lây lan lây nhiễm virus corona và đang tăng cường các hỗ trợ.

9 chứng chỉ có ích khi sống và làm việc tại Nhật (kì 1)

Bộ Y tế, Lao động và Phúc lợi đã thiết lập các bàn tư vấn chuyên dụng tại 56 địa điểm trên toàn quốc, bao gồm cả Hello Work. Đồng thời cơ quan này tiếp tục kêu gọi các công ty nỗ lực quản lý tối đa để ngăn chặn việc hủy bỏ Naitei ở các doanh nghiệp.

Học tiếng Nhật trực tuyến cùng NIPPON★GO và cơ hội nhận quà may mắn

 

Theo NHK 

bình luận

ページトップに戻る