[Đại dịch COVID-19] Sáng kiến gửi ​​tặng socola tới nhân viên y tế tại Nhật Bản

Kiểm tra thông tin chính xác nhất về bệnh truyền nhiễm do virus corona chủng mới từ các cơ quan công quyền.

Để bày tỏ lòng biết ơn và động viên tinh thần của các nhân viên y tế tuyến đầu đang ngày đêm chiến đấu với dịch virus corona, một nhà sản xuất socola có trụ sở tại Kyoto đã đưa ra một sáng kiến ​​quà tặng độc đáo cũng nhằm duy trì hoạt động kinh doanh và hỗ trợ nông dân trồng ca cao.

COVID-19: Kịch bản nào cho giáo dục Nhật khi trường học đóng cửa kéo dài?

Dari K Co., là doanh nghiệp chuyên cung cấp socola làm từ cacao của Indonesia dành cho đối tượng khách hàng cao cấp đã đưa ra sáng kiến ​​này vào cuối tháng 4. Theo đó, họ cung cấp quà tặng là socola cho nhân viên y tế với mức giá khuyến mại chỉ từ 2.000 yên dành cho các sản phẩm theo bộ của công ty.

Công ty cho biết kế hoạch này sẽ “xây dựng mối quan hệ đôi bên cùng có lợi” vì nó cũng giúp giải quyết vấn đề hàng tồn kho do đóng cửa kinh doanh trong tình trạng khẩn cấp kéo dài tại Nhật Bản và những người nông dân đang bị ảnh hưởng bởi việc giá thành giảm do nhu cầu giảm.

Dari K đã và đang bán thông qua các cửa hàng trực tuyến tổng cộng khoảng 1.700 bộ có giá lên tới 8.000 yên, tương đương với giá trị của khoảng 35.000 bộ quà tặng socola. Khách hàng có thể chọn mua sản phẩm cho mình hay cho người khác, chỉ định người nhận quà tặng hoặc gửi chúng làm quà tặng cho nhân viên y tế.

Vào ngày 30 tháng 4, công ty đã giao tổng cộng 10.800 sản phẩm socola cho 4 bệnh viện ở Kyoto, 1 bệnh viện ở thành phố phía Tây Nhật Bản. Ngày 7 tháng 5, họ cũng đã cung cấp 450 sản phẩm socola cho 1 cơ sở y tế ở tỉnh Saitama.

Mặc dù nhân viên của Dari K không thể tận mắt chứng kiến các phản ứng của nhân viên y tế nhưng theo một số bình luận đã đăng trên SNS các nhân viên y tế đã chia sẻ rằng họ rằng ngạc nhiên khi nhận được quà tặng socola và vui mừng khi cảm thấy được động viên.

Nhằm mục đích cung cấp quà tặng socola tới được nhiều cơ sơ y tế tại Nhật, Dari K đã liên kết với tổ chức phi lợi nhuận Mamoruwomamoru cung cấp hỗ trợ cho nhân viên y tế trên toàn quốc và kết hợp với một nhóm kĩ sư vận hành máy thở cho bệnh nhân COVID-19.

Trong một nỗ lực để thể hiện lòng biết ơn đối với nhân viên giao hàng, công ty đã bắt đầu chuẩn bị cả các bộ socola đặc biệt khác bổ sung để gửi tới cả những nhân viên giao hàng.

Theo phát ngôn của nhân viên của Dari K “Chúng tôi ban đầu dự kiến ​​doanh số khoảng 500 bộ đặc biệt nhưng đơn đặt hàng không chỉ đến từ Kyoto mà còn từ Tokyo và các vùng khác của Nhật Bản. Chúng tôi muốn tiếp tục chiến dịch trong thời gian này để socola của chúng tôi sẽ không bị lãng phí và được sử dụng để khách hàng có thể gửi gắm tình cảm, thông điệp động viên đến các nhân viên y tế đang nỗ lực chống lại COVID-19 ở tuyến đầu”.

[Câu chuyện người Việt ở Nhật] Cô sinh viên ngành Luật mang dòng máu Việt – Nhật với ý tưởng bán áo dài cũ gây quỹ từ thiện

 

Theo The Mainichi 

bình luận

ページトップに戻る