Mua bán lại sản phẩm chứa cồn tại Nhật có thể bị phạt tới 500.000 yên

Kiểm tra thông tin chính xác nhất về bệnh truyền nhiễm do virus corona chủng mới từ các cơ quan công quyền.

Các nhà chưng cất rượu và các nhà sản xuất đồ uống lớn của Nhật Bản đã bắt đầu tiến hành đưa ra các loại rượu có nồng độ cao trong bối cảnh thiếu chất khử trùng có cồn thông thường do ảnh hưởng của đại dịch virus corona.

4 công ty Nhật Bản cung cấp khẩu trang kém chất lượng bị nêu tên công khai

 

Bối cảnh

Nhu cầu thực tế đã gia tăng sau khi chính phủ Nhật nới lỏng các quy định, mở đường cho các đồ uống có cồn được sử dụng làm chất khử trùng tại các cơ sở y tế và công chúng.

Nhà chưng cất rượu có tên Nanbu Bijin ở thành phố Ninohe, tỉnh Iwate dự định bán dòng sản phẩm có nồng độ cồn 77% vào ngày 28 sau khi đã bán dòng sản phẩm có nồng độ cồn là 65%. Doanh nghiệp dự định gửi khoảng 10.000 chai tới các bệnh viện và cơ sở tại địa phương. Giám đốc của Nanbu Bijin chia sẻ “Tôi biết rằng các bệnh viện đang gặp khó khăn vì thiếu dung dịch khử trùng và tôi muốn giúp đỡ họ”.

Có thể thay thế dung dịch sát khuẩn bằng rượu không?

Vào ngày 10 tháng 4, Bộ y tế Nhật Bản cho biết các cơ sở y tế được phép sử dụng các dung dịch cồn 70-83% làm chất khử trùng vì tình hình khan hiếm đang diễn ra nghiêm trọng. Sau đó vào ngày 22 tháng 4, Bộ cho biết các cơ sở có thể sử dụng các giải pháp trong phạm vi 60% nếu họ không thể có được dòng sản phẩm có nồng độ cồn hơn 70%. Hơn nữa, NTA đã đơn giản hóa quy trình nộp đơn xin giấy phép để có thể làm ra các sản phẩm có nồng độ cồn cao. Tất cả đều là giải pháp đặc biệt để đối phó với tình hình dịch bệnh COVID-19.

Sau khi những thay đổi này được thực hiện, các nhà sản xuất đồ uống có cồn đã bắt đầu chuyển sang sản xuất chất khử trùng cùng với các nhà máy rượu sake địa phương. Suntory cho biết doanh nghiệp này sẽ bắt đầu cung cấp miễn phí cho các tổ chức y tế từ cuối tháng 4 các sản phẩm có độ cồn cao được chưng cất từ nhà máy ở Osaka.

 

Vấn nạn

Gần đây tại Nhật đã ghi nhận một số hiện tượng người dân bán lại các chai rượu mạnh trên internet với mức giá cao. Điều này được Cơ quan Thuế quốc gia (NTA) cảnh báo là có thể vi phạm Luật Thuế rượu.

Các nhà sản xuất rượu sake và các doanh nghiệp khác cũng nhận được rất nhiều đơn đặt hàng từ người tiêu dùng trong dòng sản phẩm có nồng độ cồn cao. Theo công ty bán hàng Liquor Innovation, Tokyo, công ty đã bán hết 77% các sản phầm cồn do một nhà sản xuất bia ở tỉnh Nara cung cấp mặc dù chúng mới được đưa ra thị trường vào ngày 17 tháng 4. Tuy nhiên những loại sản phẩm chứa cồn này đang được bán lại trên thị trường dưới các hình thức như bán đấu giá với mức giá cao gấp 4 lần so với mức ban đầu.

Bất kì cá nhân, tổ chức bán sản phẩm chứa cồn cần phải có giấy phép theo Luật thuế rượu và những người bán với số lượng lớn dù chỉ một lần có thể là đang vi phạm Luật này. Nếu bị kết án, những người vi phạm phải đối mặt với mức án lên tới 1 năm tù hoặc phạt tiền lên tới 500.000 yên. NTA đã đăng một cảnh báo cho những người bán lại các sản phẩm như vậy, bao gồm cả các nhà điều hành trang web thương mại điện tử trên trang web chính thức NTA.

Thực tập sinh có thể chuyển sang visa Kỹ năng đặc định trái ngành

 

Theo The Mainichi 

bình luận

ページトップに戻る