Hội chợ – phỏng vấn việc làm tại Nhật trong mùa dịch virus corona

Kiểm tra thông tin chính xác nhất về bệnh truyền nhiễm do virus corona chủng mới từ các cơ quan công quyền.

Nhiều công ty ở Nhật đã lên kế hoạch bắt đầu tổ chức các buổi giới thiệu doanh nghiệp vào ngày 1 tháng 3 hướng đến đối tượng sinh viên đại học tốt nghiệp vào mùa xuân năm 2021. Tuy nhiên, trước tình hình diễn biến phức tạp của corona, mùa tuyển dụng năm nay đang có nhiều thay đổi.

Chế độ làm việc kiểu Nhật đã lỗi thời? 

Recruit Career Co., – công ty điều hành trang web thông tin việc làm Rikunabi đã thông báo huỷ buổi hội chợ việc làm dành cho sinh viên dự định ra trường vào năm sau. Buổi hội chợ việc làm này ban đầu được lên kế hoạch tổ chức ở Tokyo và 43 tỉnh thành khác đã bị đổi từ ngày 22 tháng 2 thành cuối tháng 3. Quyết định này được đưa ra mặc dù dự định rằng 1 hội chợ việc làm như thế này có thể thu hút được tới 7.000 người tham dự.

Mynavi Corp thì vẫn chưa ra quyết định về việc sẽ huỷ bỏ hội chợ việc làm với sự tham gia của 600 công ty vào ngày 8 tháng 3 này nhưng doanh nghiệp này cũng cho biết là sẽ xem xét vấn đề một cách cẩn thận tuỳ theo thông báo của chính phủ và nhiều yếu tố khác.

Công ty bảo hiểm Mitsui Sumitomo cũng đã huỷ bỏ buổi tổ chức việc làm dành cho sinh viên tại Tokyo vào ngày 22 và 23 tháng 2. Thay vào đó công ty dự định sử dụng hình thức livestream để có thể giới thiệu về công ty và nội dung công việc. Công ty này cũng có kế hoạch thay thế các buổi giới thiệu truyền thống đã được dự định tổ chức vào tháng 3 và cuối tháng 3 bằng hình thức livestream. Tuy nhiên, Mitsui Sumitomo vẫn chưa có quyết định về các buổi phỏng vấn với sinh viên.

Mercari Inc., nhà điều hành một ứng dụng mua sắm cũng đã thực hiện các cuộc phỏng vấn việc làm online kể từ tháng 2, và sẽ xem xét tiếp tục hình thức này vào tháng 3 và có thể dài hơn tùy thuộc vào tình hình diễn biến của dịch corona…

Trước tình hình này nhiều sinh viên và trường đại học tỏ ra lo lắng và quan ngại.

Một sinh viên nữ 22 tuổi, sinh viên năm 3 trường Đại học Waseda đầu quân vào một công ty quảng cáo chia sẻ “Thật tệ khi chúng tôi sẽ có ít cơ hội hơn để đặt câu hỏi cho các nhà tuyển dụng doanh nghiệp nếu các công ty hủy bỏ các buổi giới thiệu việc làm trực tiếp”.

Những bạn đang trong thời gian tìm việc ở Nhật năm nay cần chú ý để cập nhật cho mình thông tin chính xác từ doanh nghiệp nhé!

Đẩy lùi Corona từ việc xử lý khẩu trang đúng cách!

 

Theo The Mainichi

bình luận

ページトップに戻る