Ngắm cảnh tại núi Nokogiri tỉnh Chiba

Chiba không có núi cao, cao nhất cũng chỉ khoảng 300 đến 400m. Xét về những ngọn núi để tham quan thì khá ít nhưng nếu xét về sự tiện lợi trong di chuyển thì có núi ở Uchibo. Một trong số đó là núi Nokogiri ở biên giới giữa Kunancho và thành phố Futtsu.

 

Ngọn núi đại diện cho tỉnh Chiba

Núi Nokogiri nằm ở phía Nam tỉnh Chiba. Trong số rất nhiều núi của tỉnh thì đây là nơi được đầu tư nhiều để trở thành địa điểm thăm quan đến nỗi mà người ta có câu “nói đến núi ở Chiba là nói đến Nokogiri”. Núi có độ cao 329m, xấp xỉ bằng chiều cao 333m của tháp Tokyo. Từ chân núi lên đỉnh núi có hệ thống cáp treo hoạt động quanh năm. Vì là ngọn núi nổi tiếng nên vào ngày nghỉ có hàng dài những người chờ để lên cáp treo.

 

Ngắm cảnh từ đỉnh núi

Điểm dừng cuối cùng của cáp treo chính là đài quan sát trên đỉnh núi. Xung quanh là những ngọn núi thấp hơn nên ở đây hoàn toàn không có gì chắn tầm nhìn. Bạn sẽ thấy trước mặt là bán đảo Boso với thiên nhiên phong phú và vịnh Tokyo, bờ đối diện là bán đảo Miura, các toà nhà trung tâm Tokyo và núi Phú Sĩ nếu trời thoáng đãng.

 

Đặc sản bánh bao đen của vùng

Tại nhà ga trên đỉnh núi có quán ăn và nơi bán đồ đặc sản của tỉnh Chiba là quả biwa và lạc. Đặc biệt tại đây có món bánh bao “jigokuman” (地獄まん) với vỏ màu đen. Hãy tận hưởng khung cảnh tuyệt vời của vịnh Tokyo và thưởng thức món ăn vô cùng lạ này khi tới Chiba nhé!

 

Núi Nokogiri

Địa chỉ: Motona, Kyonan, Awa District, Chiba 299-1901

Thời gian mở cửa:

  • 9:00 ~ 17:00 từ 16/2 đến 15/11
  • Mùa đông: 9:00 ~ 16:00 từ 16/11 đến 15/2

Giá vé cáp treo 2 chiều:

  • Người lớn (trên 12 tuổi): 930 yên
  • Trẻ em (dưới 6 tuổi): 450 yên

Di chuyển: từ ga Hamakanaya tuyến Uchibo đi bộ 8 phút

Website: http://www.mt-nokogiri.co.jp/pc/p010000.php

Khám phá đặc sản và ẩm thực Kyoto

 

Nhiếp ảnh gia: Nakamura Yuta (中村勇太)

Nhiếp ảnh gia về cảnh đêm, Nakamura Yuta. Với những bức ảnh về cảnh đêm, anh đã tạo nên trang thông tin về cảnh đêm Yakei FAN. Ngoài ra còn có những bài báo về cảnh đêm trên các tạp chí du lịch, nhiếp ảnh, hợp tác và sản xuất các chương trình đặc biệt về cảnh đêm.

https://yakei-fan.com/

 

* Bài viết thuộc bản quyền của LOCOBEE. Vui lòng không sao chép hoặc sử dụng khi chưa có sự đồng ý chính thức của LOCOBEE.

bình luận

ページトップに戻る