Lễ hội Tenjin – một trong những lễ hội hoành tráng nhất mùa hè Osaka

Năm nay là mùa hè thứ mấy của bạn ở Nhật Bản?

Nói đến mùa hè Nhật Bản thì không thể bỏ qua lễ hội đúng không nào? Hôm nay LocoBee sẽ giới thiệu tới các bạn một trong những lễ hội lớn nhất ở Osaka, đó chính là Tenjin -matsuri (天神祭).

Lễ hội Tenjin là gì?

Một thi vị của mùa hè Osaka đó chính là lễ hội Tenjin. Đây là 1 trong 3 lễ hội lớn nhất Nhật Bản với lịch sử lâu đời trên 1.000 năm (từ năm 951). Lễ hội được tổ chức từ thời Heian, được cho là để thờ vị học giả lỗi lạc Sugawara Michizane.

Trong thời gian khoảng 1 tháng có rất nhiều nghi thức được tổ chức tuy nhiên 2 ngày chính của lễ hội đó chính là ngày 24 và 25 tháng 7 hàng năm.

 

Lễ hội pháo hoa tại Tenjin-matsuri

Vào ngày 25 tháng 7, du khách được thưởng thức màn bắn pháo hoa khoảng 5.000 phát bắn bắt đầu từ 19:30 tuy nhiên lượng người khá đông nên bạn nhớ tới sớm nhé!

Ở lễ hội Tenjin không chỉ có một điểm bắn mà pháo hoa còn được bắn lên từ bên trái và bên phải. Giữa các màn bắn có chen vào những khoảng thời gian nghỉ, lúc này hãy tới thưởng thức những món ăn vỉa hè ở các yatai nhé.

Đặc trưng của lễ hội pháo hoa ở Tenjin đó chính là người xem có thể thong thả nói chuyện cùng với những người đi cùng.

 

Thời gian: 25/7/2019 (thứ 5 – 19:30 ~ 20:50)

Số người xem hàng năm: 1.300.000 người

Địa điểm: 

Di chuyển: từ ga Sakura no miya (桜ノ宮駅) đi bộ 5 phút

[Hanabi 2019] Top 3 điểm bắn pháo hoa đẹp nhất Osaka

 

Nghi thức rước kiệu đầy màu sắc Rikutogyo

Ngoài màn bắn pháo hoa tại lễ hội Tenjin còn khá nhiều điểm đặc sắc khác. Một trong số đó là đoàn rước kiệu với lượng người tham gia lên tới khoảng 3.000 người. Màn diễu hành có tên Rikutogyo – 陸渡御, đi qua địa điểm ở Osaka, dài khoảng 3km và thời gian đi bộ khoảng 3 giờ đồng hồ. 

Màu sắc của kiệu đá, trống, trang phục của người rước kiệu, người tới xem tạo nên một không gian rực rỡ sắc màu khiến bạn không thể không trầm trồ.

 

Thời gian: 25/7 (15:30~18:00)

Lịch trình của đoàn diễu hành:

大阪天満宮表門→鳥居筋→老松通り→御堂筋→中之島→大阪市役所→ 難波橋→天神橋北詰

Cổng chính Osaka Tenmangu → Torii-suji →  Đường Oimatsu → Mido-suji → Nakanoshima → Toà nhà hành chính thành phố Osaka → Cầu Nanba → Tenjinbashikitazume 

 

Nghi thức diễu hành trên sông – Funatogyo

Tại nghi thức diễu hành trên sông Funatogyo (船渡御) có sự tham gia của hơn 100 thuyền, 10.000 người chèo thuyền. Những chiếc thuyền được trang trí bởi đèn được thắp sáng tạo nên một không gian vô cùng huyền bí. Đoàn diễu hành sẽ đi trên đoạn sông dài khoảng 7km và trong từ 2 đến 3 giờ đồng hồ, hướng về cả phía thượng lưu và hạ lưu của sông Okawa.

Từ đoàn thuyền người xem có thể nghe thấy cả tiếng trống, tiếng sáo hoà vào với tiếng hát, điệu múa. Đây là điều giúp bạn cảm nhận rõ nhất văn hoá độc đáo của lễ hội Tenjin và văn hoá Nhật Bản.

 

Nghi thức diễu hành trên sông – Funatogyo

Địa điểm: 大川(天神橋~飛翔橋)

Thời gian: 25/7 (18:00~21:00)

Ga gần nhất: ga Sakura no miya (桜ノ宮駅)/ga Temmabashi (天満橋駅)

Hướng dẫn kết nối với hệ thống 5000 điểm Osaka Free Wi-fi

 

Theo Tenjinmatsuri

Facebook