[Tìm việc tại Nhật] 3 điểm cần chú ý khi không được cấp visa lao động

Để có thể được làm việc tại Nhật thì bạn cần phải xin được visa lao động (shuro biza – 就労ビザ) từ Cục Quản lí xuất nhập cảnh. Tuy nhiên không phải mọi trường hợp xin visa này đều được cấp visa.

Nếu như không được cấp visa thì bạn cần xác định 3 điều vô cùng quan trọng dưới đây:

1. Xác định nguyên nhân

2. Xác nhận thời gian còn hiệu lực của tư cách lưu trú

3. Chuẩn bị cho việc xin lại

 

1. Xác định nguyên nhân

Khi xin visa mà không được đồng ý cấp visa, người xin sẽ nhận được thông báo từ phía Cục Quản lý xuất nhập cảnh. Tuy nhiên trong thông báo này không nêu rõ vì sao không được cấp visa. Do đó người xin không thể biết được vì sao mình bị từ chối.

Lời khuyên trong trường hợp này đó là hãy tới trực tiếp Cục Quản lý xuất nhập cảnh để hỏi về lí do không được cấp visa. Đây là một việc cực kì quan trọng giúp người xin có thể hiểu được nguyên nhân, phân tích và tìm ra đã sai từ chỗ nào trong hồ sơ cũng như quá trình xin visa

Chú ý:

 

2. Xác nhận thời gian còn hiệu lực của tư cách lưu trú

Đối với trường hợp xin visa lao động Nhật Bản từ nước ngoài thì thời gian hiệu lực của tư cách lưu trú không phải là vấn đề có liên quan. Còn đối những người đang ở Nhật, từ thời gian còn hiệu lực của visa trước (ví dụ visa du học) mà phương án giải quyết sẽ thuộc 1 trong 2 trường hợp sau:

1. Tiếp tục xin visa:

2. Về nước:

 

3. Chuẩn bị cho việc xin lại 

Mong rằng những chú ý trên đây sẽ có ích cho những bạn đang trong quá trình xin visa lao động để có tư cách làm việc tại Nhật Bản.

[Tìm việc ở Nhật] Cách viết sơ yếu lí lịch – Phần bằng cấp và chứng chỉ

 

Theo GOAL – Văn phòng luật sư Nhật Bản 

* Bài viết được sự đồng ý của GOAL trong việc sử dụng và biên soạn. Vui lòng không sao chép hoặc sử dụng khi chưa có sự đồng ý chính thức của LOCOBEE.

Facebook