Hanagasa shokudo – quán ăn gia đình mang hương vị Okinawa

Khu phố mua sắm “平和通り” (Đường Heiwa) tại thành phố Naha là nơi tập trung rất nhiều cửa hàng lưu niệm và quán ăn ngon phục vụ du khách cũng như người dân địa phương. Chỉ cần đi bộ dọc phố bạn sẽ thấy những cửa hàng cổ cùng những cửa hàng bán đặc sản Okinawa.

Kissaten Rui – nơi bạn có thể thưởng thức ẩm thực Okinawa

Quán ăn nên đến để thưởng thức ẩm thực Okinawa

Trong số rất nhiều quán ăn trên con đường Heiwa thì 花笠食堂 (Hanagasa shokudo) luôn nổi bật với biển hiệu màu vàng.

 

Ngay phía trước quán có để sẵn rất nhiều mô hình món ăn để khách hàng lựa chọn. Bạn hãy yên tâm vì ở Nhật Bản món ăn cực kì giống với mô hình luôn. Okinawa soba và món cá gurukun là đáng để thử nhất!

 

Thực đơn được yêu thích nhất “Hanagasa teishoku”

Đây là set ăn có tên của chính quán “Hanagasa” với chân giò, đồ ninh, cơm, súp và chút đồ muối ăn kèm. Chân giò được hầm trong kĩ để ngấm gia vị, khi ăn có cảm giác như tan trong miệng nên phù hợp với tất cả độ tuổi.

 

Ngoài ra, bạn có thể chọn cơm, súp và đồ ăn kèm trong số các loại mà quán có tuỳ theo sở thích của bản thân.

 

Nên thử set ăn Ryukyu

Một món khác trong thực đơn mà bạn cũng nên thử là “琉球定食” (ryukyu teishoku) với đồ ninh, sashimi (cá sống) và tempura. Đặc biệt chính là tempura làm từ mướp đắng và mozuku (1 loại rong biển) bảo đảm bạn sẽ không tìm thấy những món này ở nơi nào khác.

 

Hương vị đồ ăn gia đình của Okinawa

Thực đơn của “Hanagasa” rất phong phú nên ngoài những món đã kể ở trên bạn có thể ăn tôm chiên hay các món đặc biệt khác của Okinawa. Quán nằm gần đường lớn 国際通り (Kokusai Dori) nên hãy ghé qua một lần nhé!

 

Hanagasa shokudo

Địa chỉ: 沖縄県那覇市牧志3-2-48

Thời gian mở cửa: 11:00~21:00

Website: https://tabelog.com/okinawa/A4701/A470101/47000192/

 

Nhiếp ảnh gia: Nakamura Yuta (中村勇太)

Nhiếp ảnh gia về cảnh đêm – Nakamura Yuta. Với những bức ảnh về cảnh đêm, anh đã tạo nên trang thông tin về cảnh đêm Yakei FAN. Ngoài ra còn có những bài báo về cảnh đêm trên các tạp chí du lịch, nhiếp ảnh, hợp tác và sản xuất các chương trình đặc biệt về cảnh đêm.

https://yakei-fan.com/

 

* Bài viết thuộc bản quyền của LOCOBEE. Vui lòng không sao chép hoặc sử dụng khi chưa có sự đồng ý chính thức của LOCOBEE.

Facebook