Những nguyên nhân gây ra điếc mà bạn không ngờ tới

Tổ chức Y tế Thế giới WHO cảnh báo 1,1 tỷ thanh niên (từ 12 đến 35 tuổi) trên thế giới có nguy cơ bị mất thính lực do sử dụng các thiết bị như điện thoại thông minh để nghe nhạc với âm lượng lớn. Hiện tổ chức cũng đang cố gắng tìm ra âm lượng an toàn khi sử dụng các thiết bị này.

 

Cụ thể, WHO cho biết việc nghe âm thanh trong thời gian dài ở âm lượng lớn có thể dẫn đến điếc. Nguyên nhân có thể kể đến đó chính là việc sử dụng điện thoại thông minh, các thiết bị nghe nhạc cầm tay đang ngày càng trở nên phổ biến. Ngoài ra việc tiếp xúc với âm nhạc quá lớn trong các club hoặc quán bar cũng là nguyên nhân gây ra khả năng mất thính lực.

 

Chính vì thế, WHO công bố trước ngày 3 tháng 3 – “Ngày quốc tế của tai”, WHO và Liên hiệp Viễn thông quốc tế sẽ tiến hành nghiên cứu và công bố phương châm mới của âm lượng an toàn cho tai con người. Tất cả các điện thoại thông minh và các thiết bị nghe nhạc di động đều phải có chức năng giới hạn âm lượng. Theo đó, mục tiêu về an toàn âm thanh của 1 tuần, (tương đương trong tàu điện ngầm) là 80 dB (đơn vị đo độ ồn) và chỉ tối đa là 40 giờ đồng hồ.

Căn cứ vào đó, để có thể thưởng thức âm nhạc một cách an toàn thì tất cả các điện thoại thông minh và thiết bị nghe nhạc cầm tay cần phải có chức năng giới hạn âm lượng, chức năng hiển thị số giờ đã nghe… WHO cảnh báo “Một khi đã mất thính lực thì nó sẽ không bao giờ quay trở lại!”

 

Theo NHK

bình luận

ページトップに戻る