Xem xét những ảnh hưởng của khách du lịch nước ngoài đến người dân Nhật Bản

Chính phủ đã nêu ra những vấn đề ảnh hưởng đến cuộc sống của người dân Nhật Bản khi lượng khách du lịch nước ngoài tăng lên ví dụ như việc đối phó với các biện pháp tắc nghẽn giao thông. Lượng khách du lịch nước ngoài đến Nhật Bản đạt 28690000 người vào năm ngoái và ước tính sẽ gia tăng kỷ lục trong 5 năm tiếp theo. Tiêu thụ ở Nhật Bản lần đầu tiên đạt hơn 4 nghìn tỷ yên từ khách du lịch nước ngoài.

Chính phủ Nhật Bản đặt mục tiêu nâng số lượng khách du lịch nước ngoài đến Nhật Bản lên 40 triệu người vào năm 2020 và tiêu thụ tới 8 nghìn tỷ yên, gần gấp đôi mức tiêu thụ hiện tại. Theo sách trắng du lịch năm nay, số lần đến Nhật Bản tăng lên thì sẽ dẫn đến tỷ lệ tham quan du lịch tăng lên. Các ngành nhà nghỉ khách sạn thì tăng cường việc xây dựng lên tớt 8,4 lần trong vòng 5 năm qua.

Chính vì những điều này, chính phủ Nhật Bản khuyến khích việc mở rộng các khu vui chơi, những địa điểm giải trí có thể mở cửa vào cả ban đêm, những địa điểm có thể trải nghiệm được nhiều thứ hơn nữa. Tuy nhiên, khi có đông khách du lịch nước ngoài đến với Nhật Bản, kéo theo những vấn đề như việc không tuân thủ các quy định và tác phong của người Nhật, như việc tràn ra đường đi lại và không tuân thủ các tín hiệu giao thông. Điều này sẽ sẽ trở thành những vấn đề lớn nếu số lượng người nước ngoài càng tăng cao mà không tìm được các biện pháp cải thiện hợp lý.

Chính phủ Nhật Bản cũng cho biết rằng, những vấn đề này cần phải suy nghĩ và tìm ra cách giải quyết hợp lý nhất.

Theo NHK

bình luận

ページトップに戻る