Toho Nhật Bản mua lại công ty hoạt hình Bắc Mỹ GKIDS

Theo thông tin được công bố ngày 15/10, gã khổng lồ giải trí Nhật Bản Toho đã đạt được thỏa thuận mua lại công ty hoạt hình từng đoạt giải Oscar là GKIDS. Thỏa thuận này giúp Toho sở hữu GKIDS – nhà sản xuất và phân phối phim hoạt hình lớn. Trước đó, GKIDS đã trở thành một công ty có thế lực lớn trong lĩnh vực hoạt hình kể từ khi thành lập vào năm 2008.

Với vai trò là công ty sản xuất và phân phối phim hoạt hình, GKIDS đã mang những bộ phim được công chúng nhiệt tình đón nhận như “Song of the Sea”, “The Breadwinner” và “Wolfwalkers” đến với khán giả Bắc Mỹ. Cùng với đó, GKIDS cũng hoạt động trong lĩnh vực quản lý Studio Ghibli. Sau 13 đề cử Oscar cho phim hoạt hình hay nhất, GKIDS đã giành giải thưởng này vào đầu năm nay cho “The Boy and the Heron” của Hayao Miyazaki và Studio Ghibli.

Trong khi đó, Toho sở hữu các thương hiệu được công nhận trên toàn thế giới, từ Godzilla đến các loạt phim hoạt hình nổi tiếng như “My Hero Academia” và “Jujutsu Kaisen”. Công ty này hy vọng sẽ phát triển và mở rộng ra bên ngoài Nhật Bản và đã hợp tác với GKIDS trong nhiều năm, trong các bản phát hành như “Weathering With You” và “Spirited Away: Live on Stage”.

Dự đoán thế giới tương lai của những chú mèo máy Doraemon

Chủ tịch kiêm Tổng giám đốc điều hành của Toho, ông Matsuoka Hiro, cho biết rằng vị thế độc đáo của GKIDS trên thị trường Hoa Kỳ “hoàn toàn phù hợp với thế mạnh và sứ mệnh chiến lược của riêng Toho. Quan hệ đối tác này thúc đẩy các mục tiêu của Toho nhằm ưu tiên hoạt hình, phát triển thị trường quốc tế và hỗ trợ sáng tạo, đồng thời mang nội dung hoạt hình mang phong cách Nhật Bản đến với khán giả toàn cầu”.

Nhà sáng lập GKIDS, Eric Beckman sẽ vẫn là Tổng giám đốc điều hành và Dave Jesteadt sẽ vẫn là chủ tịch. Cả 2 đều cho biết công ty sẽ tiếp tục hoạt động như trước, “nhưng có thêm sự hỗ trợ của một công ty mẹ huyền thoại và sẽ tạo ra sự kết hợp hoàn hảo.

Các điều khoản tài chính của thỏa thuận hợp tác hiện không được tiết lộ.

Công viên Ghibli mở cửa khu vực chủ đề Công chúa Mononoke

7 địa điểm mang dấu ấn của Totoro và thế giới Ghibli

thành viên LocoBee

ĐĂNG KÝ THÀNH VIÊN LOCOBEE

Tặng kèm phiếu giảm giá lên đến 3.000 yên – Mua hàng hiệu với giá cực ưu đãi!

Phiếu giảm giá tại Don Quijote: Miễn thuế 10% và giảm thêm 5%

 

Nguồn: Asahi

Tổng hợp: LocoBee

bình luận

ページトップに戻る