Bệnh tay chân miệng ở Nhật vượt qua mức cảnh báo

Vào mùa hè, số ca nhiễm bệnh tay chân miệng – một bệnh thường ảnh hưởng đến trẻ em và gây phát ban ở tay, chân, và miệng – đang có xu hướng gia tăng. Hiện tại, ở 7 tỉnh thành, bao gồm cả Tokyo, số ca nhiễm đã vượt mức cảnh báo. Chính quyền các địa phương đang kêu gọi mọi người tăng cường rửa tay và thực hiện các biện pháp phòng ngừa lây nhiễm.

tay chân miệng Nhật Bản

Mầm mống của bệnh chàm ở trẻ em đến từ đâu?

Bệnh tay chân miệng là một bệnh nhiễm virus, chủ yếu lây nhiễm ở trẻ nhỏ vào mùa hè. Bệnh gây phát ban như mụn nước ở tay, chân và miệng. Đặc biệt, trong một số ít trường hợp có thể dẫn đến viêm não, gây nguy cơ nghiêm trọng cho sức khỏe.

Theo báo cáo từ Viện Nghiên cứu Bệnh Truyền nhiễm Quốc gia Nhật Bản, trong vòng 2 tuần tính đến ngày 15 tháng 9, có 25,143 ca bệnh được báo cáo từ khoảng 3,000 cơ sở y tế trên toàn quốc. Số ca bệnh trung bình tại mỗi cơ sở y tế là 8.03, mức cao nhất trong 10 năm qua vào cùng thời điểm. Hiện tại, 36 tỉnh thành đã vượt qua mức cảnh báo của chính phủ là 5 ca bệnh mỗi cơ sở y tế.

Trong số đó, 7 tỉnh thành đã vượt mức cảnh báo bao gồm:

・Kanagawa đứng đầu với 10.81 ca mỗi cơ sở y tế

・Saitama với 9.27 ca

・Tokyo với 9.1 ca

・Chiba với 7.81 ca

・Tochigi với 6.67 ca

・Ibaraki với 5.4 ca

・Gunma với 5.25 ca

Năm nay, số ca bệnh gia tăng trên toàn quốc, mặc dù đã giảm nhẹ vào giữa tháng 7, nhưng từ cuối tháng 8 số ca bệnh lại tăng trở lại và tiếp tục gia tăng sau tháng 9.

Chính quyền các tỉnh thành dự báo tình trạng lây nhiễm sẽ tiếp tục duy trì ở mức cao trong thời gian tới và khuyến khích người dân thường xuyên rửa tay và thực hiện các biện pháp phòng chống lây nhiễm khác để bảo vệ sức khỏe.

Tham khảo thêm cách phòng bệnh: Tại đây

thành viên LocoBee

ĐĂNG KÝ THÀNH VIÊN LOCOBEE

Tặng kèm phiếu giảm giá lên đến 10.000 yên – Mua hàng hiệu với giá cực ưu đãi!

Phiếu giảm giá tại Don Quijote: Miễn thuế 10% và giảm thêm 5%

 

Nguồn: NHK

Biên tập: LocoBee

bình luận

ページトップに戻る