Pasmo và Suica trở lại khi tình trạng thiếu hụt chip được cải thiện

Thẻ thông minh Pasmo và Suica sử dụng cho giao thông công cộng và thanh toán không dùng tiền mặt tại Nhật Bản đã bắt đầu được bán trở lại từ ngày 01/09/2024. Đây là một dấu hiệu tích cực cho thấy tình trạng thiếu hụt chất bán dẫn vốn ảnh hưởng đến chuỗi cung ứng trong những năm gần đây đang dần được cải thiện.

Theo thông tin từ công ty đường sắt phía Đông Nhật Bản (JR East), thẻ Suica và Pasmo có tên chủ sở hữu vốn bị ngừng bán từ tháng 8 năm 2023 do khó khăn trong nguồn cung ứng chip, nay đã có thể mua lại. Tuy nhiên, các thẻ ẩn danh đã ngừng bán từ tháng 6 năm 2023, vẫn chưa được cung cấp trở lại do thiếu hụt nguồn cung.

Thẻ Suica thuộc sở hữu của JR East, trong khi thẻ Pasmo do công ty Pasmo phát hành. Cả 2 loại thẻ này đều có thể mua với số tiền đặt cọc 500 yên (khoảng 86.000 đồng) tại các phòng vé của nhà ga và các máy bán vé. Khi nạp tiền, thẻ cho phép di chuyển tiện lợi trên các mạng lưới giao thông khắp Nhật Bản.

Áp phích về văn hoá cư xử trên tàu điện dành cho du khách nước ngoài tại Nhật Bản

Nhờ sự tiện lợi này, thẻ Suica và Pasmo trở thành loại thẻ ưa thích của du khách khi đến Nhật Bản. Nhiều thẻ trả trước đã được bán lại với giá cao gấp nhiều lần so với số tiền đặt cọc 500 yên trên các trang web trực tuyến. Trong thời gian thiếu hàng, khách du lịch vẫn có thể mua thẻ “Welcome Suica” không hoàn lại với thời hạn sử dụng 28 ngày tại một số địa điểm nhất định. Hiện nay, thẻ này có sẵn và có thể mua tại các ga lớn như Ueno, Shibuya, và Shinjuku ở Tokyo.

Mặc dù một số loại thẻ vật lý vẫn chưa có sẵn, thẻ di động kỹ thuật số vẫn được phát hành đều đặn. Kể từ khi ra mắt vào năm 2006, thẻ kỹ thuật số đã trở nên phổ biến và vào tháng 3 năm 2023, JR East đã phát hành thẻ kỹ thuật số thứ 20 triệu.

10 mẹo để có thể được ngồi khi đi tàu điện ở Nhật

thành viên LocoBee

ĐĂNG KÝ THÀNH VIÊN LOCOBEE

Tặng kèm phiếu giảm giá lên đến 10.000 yên – Mua hàng hiệu với giá cực ưu đãi!

Phiếu giảm giá tại Don Quijote: Miễn thuế 10% và giảm thêm 5%

 

Nguồn: Mainichi

Biên tập: LocoBee

bình luận

ページトップに戻る