Aomori sẽ có cơ sở lưu trữ trung gian nhiên liệu hạt nhân đã qua sử dụng

Các biện pháp an toàn đề phòng sóng thần quy mô lớn tại cơ sở lưu trữ trung gian nhiên liệu hạt nhân đã qua sử dụng ở thành phố Mutsu, tỉnh Aomori, dự kiến ​​bắt đầu hoạt động vào tháng 9 đã được công bố với báo chí. Cơ sở lưu trữ tạm thời hiện đang được xây dựng tại thành phố Mutsu là cơ sở đầu tiên ở Nhật Bản lưu trữ tạm thời nhiên liệu hạt nhân đã qua sử dụng từ các nhà máy điện hạt nhân.

Nhật ban hành luật vận hành lò phản ứng hạt nhân trên 60 năm

Trước đó, vào ngày 31/7, thiết bị an toàn được lắp đặt đề phòng sóng thần quy mô lớn đã được công bố với báo chí. Cơ sở lưu trữ trung gian là một cơ sở giống như nhà kho chắc chắn được làm bằng bê tông cốt thép, lưu trữ tạm thời và quản lý nhiên liệu đã qua sử dụng cho đến khi được tái xử lý tại nhà máy tái xử lý. Nhiên liệu đã qua sử dụng được lấy ra khỏi lò phản ứng hạt nhân được lưu trữ trong bể chứa trong nhà máy điện trong một khoảng thời gian nhất định, sau đó được đặt trong một thùng chứa chắc chắn gọi là thùng kim loại và được vận chuyển đến cơ sở lưu trữ tạm thời.

Tại đây, không có công việc nào liên quan đến việc loại bỏ hoặc xử lý nhiên liệu đã qua sử dụng từ các thùng chứa. Nhiên liệu đã qua sử dụng được vận chuyển sẽ được lưu trữ và quản lý an toàn trong cơ sở đồng thời được làm mát bằng không khí hút tự nhiên bên ngoài. Cơ sở này nằm trên một ngọn đồi cao khoảng 30m so với mực nước biển, cao hơn gấp đôi độ cao ước tính của sóng thần. Cơ sở này được cung cấp năng lượng từ nguồn điện bên ngoài. Một phương tiện cung cấp điện đã được triển khai để chuẩn bị cho việc mất điện và một bể chứa dầu diesel cũng được trang bị để cấp nhiên liệu cho hệ thống cấp điện đã được xây dựng gần đó. Ngoài ra, những hình ảnh bên trong tòa nhà chứa các thùng chứa nhiên liệu hạt nhân đã qua sử dụng cũng được công bố.

chuukanchozousisetu

Ảnh: city.mutsu.lg.jp

Về cơ sở lưu trữ tạm thời, Thống đốc Miyashita của tỉnh Aomori đã thông báo vào ngày 29/7 về ý định ký kết thỏa thuận an toàn với nhà điều hành vào tháng 8. Đây là điều kiện tiên quyết để khởi động dự án. Sau khi nhiên liệu hạt nhân đã qua sử dụng được vận chuyển đến cơ sở, cơ quan quản lý hạt nhân sẽ nhận được xác nhận cuối cùng. Ông Takahashi Yasunari – chủ tịch Cơ sở lưu trữ nhiên liệu tái chế, cho biết: “Như Thống đốc đã nói, ưu tiên an toàn được đề cao trong hoạt động kinh doanh của chúng tôi. Chúng tôi muốn tiến hành từng bước và đảm bảo an toàn tuyệt đối.”

Cơ quan hạt nhân Liên Hợp Quốc hỗ trợ giám sát việc xả nước ở Fukushima

thành viên LocoBee

ĐĂNG KÝ THÀNH VIÊN LOCOBEE

Tặng kèm phiếu giảm giá lên đến 10.000 yên – Mua hàng hiệu với giá cực ưu đãi!

Phiếu giảm giá tại Don Quijote: Miễn thuế 10% và giảm thêm 5%

 

Nguồn: city.mutsu.lg.jp

Biên tập: LocoBee

bình luận

ページトップに戻る