Cách lựa chọn xe đạp giá rẻ ở Nhật

Một số người có thể đang nghĩ đến việc mua một chiếc xe đạp làm phương tiện để đi làm hoặc đi học. Đạp xe đi làm/đi học không chỉ giúp bạn tiết kiệm tiền đi lại mà còn tốt cho sức khỏe của bạn. Một số người có thể gặp khó khăn khi đưa ra quyết định mua một số xe đạp vì một số xe đạp đắt tiền. Vậy muốn mua xe đạp rẻ ở Nhật cần lưu ý những điều gì?

Hãy tham khảo các thông tin trong bài viết này nhé!

 

4 cách để mua xe đạp giá rẻ

Mua xe đạp cũ

Nếu bạn muốn mua một chiếc xe đạp với giá rẻ thì nên nhắm đến một chiếc xe đạp đã qua sử dụng hơn là một chiếc xe mới. Dù không có nhiều tính năng khác nhau như các dòng xe đạp mới hoặc hiếm nhưng mục đích cơ bản thì xe đạp nào cũng có.

Tìm hàng outlet

Tìm được cửa hàng bán xe đạp outlet là một cách để mua xe đạp với giá rẻ. Xe đạp tồn kho quá nhiều hoặc bị hư hỏng trong quá trình bảo quản có thể được bán với giá rẻ.  Một số người có thể cảm thấy lo lắng về sự an toàn khi nghe nói rằng có lý do nào đó nên mới trở thành hàng outlet. Tuy nhiên, trong hầu hết các trường hợp, không có vấn đề gì khi sử dụng xe đạp outlet cả.

xe đạp

Chọn xe đạp giá rẻ

Giá xe đạp khác nhau tùy theo loại. Nếu bạn không quá quan tâm đến chức năng, tốt nhất nên chọn loại được bán với giá thấp hơn. Đối với những người muốn giảm chi phí thì nên sử dụng xe đạp gấp hoặc xe đạp phổ thông.

Tận dụng các đợt giảm giá

Một cách để mua được xe đạp giá rẻ là tận dụng thời điểm giảm giá của các cửa hàng, siêu thị. Đặc biệt từ tháng 3 đến tháng 4, có rất nhiều đợt giảm giá xe đạp khi mọi người chuẩn bị cho cuộc sống mới… Tuy nhiên, đợt giảm giá có thể kết thúc khi hết hàng nên cần phải mua sớm. Hãy nhớ kiểm tra thông tin thường xuyên để không bỏ lỡ thời gian nhé.

Bạn cũng có thể mua được một chiếc xe đạp với giá rẻ vào khoảng tháng 10. Các mẫu xe đạp mới thường được tung ra thị trường từ mùa thu sang mùa đông, giá các mẫu xe cũ từ năm trước có xu hướng giảm vào khoảng tháng 10. Ngoài ra, một số cửa hàng xe đạp còn tổ chức đợt giảm giá dịp Tết hoặc mùa hè.

 

Địa chỉ mua xe đạp giá rẻ

Để mua được một chiếc xe đạp giá rẻ, điều quan trọng là bạn phải biết mình mua nó ở đâu. Ngay cả khi bạn đang tìm kiếm một chiếc xe đạp giá rẻ, bạn sẽ không thể tìm thấy thứ mình muốn khi bạn đến một cửa hàng chuyên về xe đạp đắt tiền. Mặt khác, nếu bạn ở một nơi bán xe đạp với giá tương đối thấp, bạn có thể tìm thấy nhiều xe đạp phù hợp với túi tiền của mình. Dưới đây chúng tôi sẽ giới thiệu chi tiết những nơi bán xe đạp giá rẻ.

Cửa hàng đồ cũ (Recycle Shop)

Cửa hàng đồ cũ thường bán xe đạp đã qua sử dụng với giá hợp lý. Một số người có thể lo ngại về chất lượng khi nghe nói đó là hàng đã qua sử dụng, nhưng tại cửa hàng đồ cũ, bạn có thể yên tâm vì có thể xem hàng thực tế trước khi quyết định có mua hay không.

xe đạp

Home Center

Home Center là một trong những nơi bán xe đạp với giá khá rẻ. Họ cũng bán các sản phẩm khác ngoài xe đạp, vì vậy bạn có thể xem xe đạp trong khi mua sắm các nhu yếu phẩm hàng ngày. Mặt khác, xin lưu ý rằng các Home Center không phải là cửa hàng chuyên bán xe đạp nên có thể không có nhiều mặt hàng đa dạng, chẳng hạn như có nhiều loại xe đạp phổ thông nhưng lại có rất ít loại xe đạp thể thao.

Ứng dụng chợ trời (flea market) và đấu giá trực tuyến (aution)

Một số người sử dụng các ứng dụng chợ trời hoặc đấu giá trực tuyến để mua xe đạp với giá rẻ. Ngoài việc thường được niêm yết ở mức giá thấp ngay từ đầu, bạn có thể giảm chi phí mua hàng của mình hơn nữa bằng cách thương lượng mức giá thấp hơn. Tuy nhiên, xin lưu ý rằng các ứng dụng chợ trời và đấu giá trực tuyến liên quan đến giao dịch giữa các cá nhân. Không giống như tại một cửa hàng thực tế, bạn không thể trực tiếp kiểm tra tình trạng của xe đạp trước khi mua và các vấn đề có thể xảy ra sau khi mua cũng sẽ khó mà được giải quyết nếu người bán không thiện chí.

Khi mua hàng từ các ứng dụng chợ trời hoặc đấu giá trực tuyến, điều quan trọng là phải kiểm tra hệ thống xếp hạng và đánh giá để xem người bán có đáng tin cậy hay không. Ngoài ra, hãy nhớ kiểm tra tình trạng của chiếc xe đạp bạn định mua.

 

Những điểm cần lưu ý khi mua xe đạp giá rẻ

Thật nguy hiểm khi đưa ra quyết định mua một chiếc xe đạp chỉ dựa trên mức giá thấp. Khi một thứ gì đó được bán với giá cực thấp, bạn cần xem xét lại lý do tại sao giá lại thấp như vậy. Dưới đây là một số điều cần lưu ý khi mua xe đạp giá rẻ.

Xe đạp ở tình trạng xấu

Xe đạp được bán với giá cực thấp có thể có vấn đề về an toàn hoặc là sản phẩm kém chất lượng. Điều này đặc biệt quan trọng khi mua hàng thông qua các ứng dụng chợ trời hoặc đấu giá trực tuyến, nơi các giao dịch được thực hiện giữa các cá nhân. Vì bạn không thể kiểm tra chiếc xe đạp thực tế cho đến khi mua nó, nên cuối cùng bạn có thể mua một chiếc xe đạp trong tình trạng xấu mà không nhận ra. Khi mua xe đạp qua các ứng dụng chợ trời hoặc đấu giá trực tuyến, tốt nhất bạn nên tránh những chiếc xe đạp được bán với giá cực kỳ rẻ.

Nếu xe đạp được bán tại cửa hàng tái sử dụng hoặc Home Center, nhân viên cửa hàng sẽ kiểm tra tình trạng của xe đạp để bạn có thể yên tâm mua xe.

xe đạp

Chi phí khác

Ngay cả khi đã mua được xe đạp có giá rẻ thì vẫn có thể có những chi phí phát sinh khác như phí vận chuyển và phí đăng ký bảo đảm. Bạn cần đặc biệt cẩn thận khi mua xe đạp trực tuyến.

Các cửa hàng trực tuyến thường tính phí vận chuyển ngoài giá thành của xe đạp và xe đạp thường không được đăng ký là thiết bị phòng chống tội phạm. Chủ sở hữu xe đạp có trách nhiệm đăng ký xe đạp để phòng chống tội phạm, vì vậy ngay khi nhận được xe đạp, bạn hãy đến cửa hàng chuyên bán xe đạp hoặc Home Center để đăng ký để phòng chống tội phạm.

Đăng ký chống trộm cho xe đạp

Nếu mua trực tuyến, hãy kiểm tra xem có cần lắp ráp hay không

Khi mua hàng từ cửa hàng trực tuyến, điều quan trọng là phải kiểm tra xem sản phẩm đã được lắp ráp hay chưa. Nếu nó đến nơi chưa được lắp ráp, bạn sẽ cần phải tự lắp ráp nó bằng các công cụ. Mặc dù về cơ bản đã bao gồm các hướng dẫn nhưng cần có các công cụ và kiến ​​thức đặc biệt để lắp ráp xe đạp. Nếu lắp ráp không đúng cách, bạn sẽ không thể sử dụng nó như một chiếc xe đạp bình thường. Ngoài ra, nếu bạn lắp ráp sản phẩm không đúng cách có thể xảy ra vấn đề về an toàn.

Trừ khi bạn tự tin trong việc lắp ráp một chiếc xe đạp, hãy nhớ mua một chiếc xe đạp hoàn chỉnh. Nếu bạn mua một chiếc xe đạp cần lắp ráp, bạn có thể yêu cầu cửa hàng chuyên về xe đạp lắp ráp nhưng việc này sẽ phải chịu thêm chi phí.

Không thể sửa chữa được nếu nó bị hỏng

Một số người có thể nghĩ rằng họ có thể mua một chiếc xe đạp với giá rẻ và sửa nó nếu nó bị hỏng. Tuy nhiên bạn nên lưu ý rằng những chiếc xe đạp cực rẻ có thể bị hỏng nhanh chóng ngay cả khi chúng đã được sửa, vì vậy ngay cả khi bạn đang ở cửa hàng chuyên bán xe đạp, bạn cũng có thể không sửa được xe đạp của mình. Ngoài ra, ngay cả khi thiết bị có thể sửa chữa được thì vẫn cần phải sửa chữa lớn, điều này có xu hướng làm tăng chi phí sửa chữa.

Những quy tắc khi giao thông bằng xe đạp ở Nhật

[Nhật Bản] Phạt 12.000 yên nếu sử dụng điện thoại khi đi xe đạp

Hi vọng bài viết mang lại cho bạn những thông tin mà bạn đang tìm kiếm. Nếu bạn muốn biết thêm các thông tin khác, hãy gửi bình luận xuống dưới bài viết này để ban biên tập của LocoBee chuẩn bị các bài viết trả lời cho vấn đề mà bạn quan tâm nhé.

Để tham gia bình luận hãy đăng ký trở thành thành viên của LocoBee – Hoàn toàn miễn phí! 

ĐĂNG KÝ THÀNH VIÊN LOCOBEE

Phiếu giảm giá tại Don Quijote: Miễn thuế 10% và giảm thêm 5%

Tặng kèm phiếu giảm giá lên đến 10.000 yên – Mua hàng hiệu với giá cực ưu đãi!

 

Tổng hợp: LocoBee

bình luận

ページトップに戻る