[Nhật Bản] Miễn khoản vay thời sinh viên cho giáo viên mới

Nhằm thu hút thêm các giáo viên/giảng viên tài năng, Bộ giáo dục Nhật Bản sẽ miễn khoản vay cho sinh viên sau khi họ tốt nghiệp và trở thành giáo viên. Những sinh viên được tuyển dụng làm giáo viên toàn thời gian ở các trường công lập và dân lập, sau khi hoàn thành chương trình đào tạo giáo viên ở trường sau đại học sẽ được miễn trả các khoản vay sinh viên của họ.

đại học nhật bản

 

Giáo viên tiếng Nhật ở Nhật là công việc như thế nào?

Các khoản vay được lấy từ Tổ chức Dịch vụ Sinh viên Nhật Bản (JASSO) trong khi sinh viên đang theo học chương trình sau đại học. Các quan chức sẽ đưa ra thông tin chi tiết khi họ thực hiện áp dụng miễn trừ đối với giáo viên được tuyển dụng trong năm học bắt đầu từ tháng 4.

Các thành viên của ủy ban do Hội đồng Giáo dục Trung ương (một tổ chức cố vấn cho Bộ trưởng Giáo dục) giao nhiệm vụ đào tạo giáo viên đã xem xét các phương thức miễn cho học sinh trả nợ sau khi trở thành giáo viên ở các trường tiểu học, trung học cơ sở và trung học phổ thông và các hệ thống trường khác.

Họ đã biên soạn một báo cáo tóm tắt các cuộc thảo luận vào ngày 19 tháng 3. Dựa trên ý kiến của các thành viên, Bộ sẽ áp dụng chính sách miễn trả nợ hiện có dành cho sinh viên tốt nghiệp có thành tích xuất sắc đối với những người được tuyển dụng làm giáo viên trong năm học 2024.

du học Nhật Bản

Ngoài những người hoàn thành chương trình đào tạo giáo viên sau đại học, Bộ cũng có ý định hỗ trợ những người hoàn thành các chương trình sau đại học khác nếu họ có kinh nghiệm đào tạo thực tế liên quan đến giáo dục và đáp ứng các điều kiện khác. Số giáo viên làm việc toàn thời gian tại các trường công và tư trong năm học bắt đầu từ tháng 4/2023 sau khi hoàn thành chương trình sau đại học đào tạo giáo viên là 753 người.

Việc miễn trừ dự kiến sẽ dành cho hơn 1.000 sinh viên một năm, bao gồm cả những sinh viên từ các chương trình sau đại học khác. Tuy nhiên, vẫn còn phải xem xét liệu chương trình mới có được áp dụng cho những người được tuyển dụng làm giáo viên toàn thời gian sau khi tốt nghiệp các trường cao đẳng hệ 2 và 4 năm và có được giấy phép giảng dạy hay không. Những đối tượng này chiếm một phần lớn trong số giáo viên toàn thời gian được tuyển dụng trong năm học 2023, với 14.794 giáo viên được các trường công chấp nhận. Ngoài ra, bộ cũng cần cân nhắc sự cân bằng với các ngành nghề khác.

Trước đây, việc miễn trả nợ vay được áp dụng cho sinh viên đại học và sau đại học, khi họ trở thành giáo viên. Đáng tiếc, chương trình này đã bị bãi bỏ vào cuối năm học 2004.

Hệ thống thanh toán Nenkin đặc biệt dành cho du học sinh

thành viên LocoBee

ĐĂNG KÝ THÀNH VIÊN LOCOBEE

Tặng kèm phiếu giảm giá lên đến 10.000 yên – Mua hàng hiệu với giá cực ưu đãi!

Phiếu giảm giá tại Don Quijote: Miễn thuế 10% và giảm thêm 5%

 

Biên tập: LocoBee

bình luận

ページトップに戻る