Chiến dịch kêu gọi tiêm phòng HPV ở Nhật

Nhật kêu gọi tích cực về việc tiêm chủng vắc xin HPV để ngăn ngừa nhiễm vi rút gây ung thư cổ tử cung. Chương trình đã được tiếp tục ở Nhật Bản lần đầu tiên sau khoảng 9 năm kể từ tháng 4 năm nay.

tiêm phòng vắc xin hpv ở Nhật

Tiêm ngừa vi rút HPV gây ung thư cổ tử cung miễn phí ở Nhật

Mặc dù việc tiêm chủng thường xuyên vắc xin HPV đã bắt đầu ở Nhật Bản vào tháng 4 năm 2013. Những dữ liệu về tác dụng phụ như đau liên tục ở nhiều vùng trên cơ thể và rối loạn vận động sau khi tiêm chủng đã được báo cáo. Các phương tiện truyền thông cũng đang nói về chủ đề này. Vào tháng 6 cùng năm, Bộ Y tế, Lao động và Phúc lợi Nhật đã quyết định không thực hiện các chiến dịch nhằm kêu gọi tích cực thực hiện tiêm chủng.

Theo Bộ Y tế, Lao động và Phúc lợi nước này, vắc xin HPV được Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) khuyến cáo và đã chính thức được tiêm chủng tại 110 quốc gia tính đến tháng 11 năm 2020. Trong khi tỷ lệ tiêm chủng ở Canada, Anh và Úc đạt khoảng 80%, thì tỷ lệ tiêm chủng ở Nhật Bản là dưới 1% do chính quyền địa phương không tích cực kêu gọi.

tiêm phòng vắc xin hpv ở Nhật

Kể từ đó, nhiều nghiên cứu khác nhau đã được tiến hành về các triệu chứng sau khi tiêm chủng ở trong và ngoài nước. Nhóm nghiên cứu của Bộ Y tế, Lao động và Phúc lợi đã cân nhắc kết quả và quyết định “khởi động lại chiến dịch kêu gọi thực hiện tiêm chủng một cách tích cực” vào tháng 11 năm 2021.

Từ tháng 4, chính quyền các địa phương trên toàn quốc sẽ bắt đầu cung cấp thông tin cho trẻ em từ lớp 6 tiểu học đến lớp 1 trung học phổ thông (từ 12 đến 16 tuổi) đủ điều kiện tiêm chủng thường xuyên. Bộ Y tế cũng đã xuất bản tờ rơi giải thích về tiêm chủng.

Ngoài ra, mỗi chính quyền địa phương ở Nhật sẽ thúc đẩy việc cung cấp “Tiêm chủng đuổi/キャッチアップ接種” với chi phí công cho những người đã bỏ lỡ cơ hội tiêm chủng trong thời gian chiến dịch khuyến khích bị đình chỉ.

tiêm phòng vắc xin hpv ở Nhật

Theo Bộ này, khoảng 11.000 nữ giới mắc ung thu cổ tử cung mỗi năm ở Nhật Bản, làm 2.900 phụ nữ tử vong mỗi năm và khoảng 1000 người bị mất tử cung ở độ tuổi 30 và không thể mang thai được. Số lượng bệnh nhân bắt đầu tăng ở độ tuổi 20 và tỷ lệ mắc bệnh cao nhất ở độ tuổi cuối 40.

Kiến thức về Ung thư cổ tử cung

Theo Nippon.com 

bình luận

ページトップに戻る