5 món quà thường được lựa chọn để tặng trong Ngày kính lão ở Nhật

Một trong những ngày lễ ở Nhật là Ngày Kính lão (Keiro No Hi – 敬老の日) rơi vào thứ Hai lần thứ 3 của tháng 9. Vào ngày này con cháu thường thể hiện tình cảm của mình đối với ông bà bằng cách đến thăm, tặng quà, các viện dưỡng lão tổ chức lễ hội để người cao tuổi cảm thấy ấm áp…

Trong ngày này, người Nhật thường tặng gì cho người cao tuổi – là ông bà, bố mẹ của mình…? Cùng xem 5 lựa chọn sau đây nhé!

Nguồn gốc của Ngày Kính lão ở Nhật Bản

 

#1. Đồ ngọt truyền thống Nhật Bản

Đồ ngọt truyền thống Nhật Bản là một món quà phổ biến trong Ngày kính lão. Điều cần chú ý là nên chọn những đồ ngọt có sự đặc biệt mà thường ngày người được tặng không tự mua. Các loại bánh kẹo truyền thống Nhật Bản bán với số lượng có hạn, đồ ngọt theo đơn đặt hàng trước được ưa chuộng vì nó thể hiện sự đặc biệt quan tâm của người tặng dành cho người nhận.

 

#2. Tặng đồ có ghi/khắc tên

Để tăng tính đặc biệt và duy nhất thì việc lựa chọn các món quà tặng có khắc hoặc ghi tên là một lựa chọn lý tưởng. Những lời nhắn như “Con yêu bố/mẹ” hoặc “Lúc nào cũng cảm ơn bố/mẹ”…. thường ít có dịp thổ lộ thì đây chính là dịp bạn có thể gửi gắm nó trong ngày này.

 

#3. Hoa

Đây là món quà tặng sẽ làm cho người cao tuổi là nữ giới cảm thấy vui vẻ. Sự đặc biệt, kích cỡ của bó hoa sẽ thể hiện tình cảm của bạn dành cho người nhận. Và đừng quên tặng kèm một tấm thiệp nhé!

Người Nhật tặng hoa vào những dịp nào?

 

#4. Rượu/Bia

Cả nam giới và nữ giới mặc dù là tuổi cao nhưng thường thích uống rượu có thể là sake hoặc whisky, bia… Với những cụ ông, cụ bà sành điệu thì rượu vang cũng là lựa chọn lý tưởng.

 

#5. Món quà tặng chăm sóc sức khoẻ

Một món quà chăm sóc sức khỏe được trao gửi với tâm tình “Chúc ông bà/bố mẹ khỏe mãi”. Những món quà mừng tuổi thọ cũng rất phổ biến để các ông, bà có thể sống lâu hơn và khỏe mạnh hơn. Amazake mà bạn có thể dễ dàng hấp thụ hay muối tắm mang lại cho cảm giác như đang ở suối nước nóng, rất thích hợp cho những người cao tuổi khó có thể đi du lịch. Khi mua chúng ta cần tùy theo phong cách sống và sở thích của người nhận quà.

Mong rằng bài viết gửi tới bạn những giá trị tham khảo nhất định!

Đâu là nguyên nhân làm giảm số trẻ sơ sinh ở Nhật Bản?

Lưu ý khi tặng quà kỉ niệm cho người nghỉ hưu hoặc nghỉ việc ở công ty Nhật

 

Tổng hợp LOCOBEE

bình luận

ページトップに戻る