Chiyoda, Tokyo phạt 2.000 yên nếu hút thuốc lá điện tử trên đường phố

Bắt đầu từ ngày 1/11, quận Chiyoda, Tokyo sẽ thực hiện phạt 2.000 yên đối với những người hút ”thuốc lá điện tử” trên đường phố hoặc trong công viên.

Tỉ lệ hút thuốc lá ở Nhật đạt mức thấp nhất kể từ năm 2003

Năm 2002, quận Chiyoda là nơi đầu tiên trong cả nước ban hành sắc lệnh với các hình phạt cấm hút thuốc trên đường phố. Những người phụ trách sẽ đi tuần tra trong quận để phát hiện những người vi phạm hút thuốc trên đường phố hoặc xả rác bừa bãi. Nếu bị phát hiện thì sẽ phải chịu mức phạt 2.000 yên.

Từ trước đến nay, quận chỉ phạt tiền những người hút thuốc lá thường. Tuy nhiên, những năm gần đây số người hút thuốc lá điện tử tăng lên và khiếu nại của người dân địa phương cũng tăng lên. Vì lý do đó, quận đã đưa ra quy định mới này.

Theo quận đã có hơn 5.600 người bị phát hiện hút thuốc lá điện tử trên đường phố, đặc biệt là ở Akihabara – nơi tập trung đông khách du lịch và hơn 5.600 người đã bị phạt tiền trong năm tài chính 2023. Một nhân viên của quận nói: “Trong quận có các khu vực hút thuốc được chỉ định, vì vậy xin vui lòng không hút thuốc bên ngoài khu vực được chỉ định.”

3 thành phố sản xuất thuốc lá nổi tiếng ở Nhật Bản

ĐĂNG KÝ THÀNH VIÊN LOCOBEE

Tặng kèm phiếu giảm giá lên đến 3.000 yên – Mua hàng hiệu với giá cực ưu đãi!

Phiếu giảm giá tại Don Quijote: Miễn thuế 10% và giảm thêm 5%

 

Nguồn: city-chiyoda

Biên tập: LocoBee

Facebook