​​Giá đất tại Nhật Bản tăng mạnh do du lịch inbound

Giá đất trung bình chung tại Nhật Bản tính đến ngày 1/7/2024 đã tăng 1,4% so với 1 năm trước đó, đánh dấu năm tăng thứ 3 liên tiếp. Đây là mức tăng mạnh nhất kể từ năm 1992, trong bối cảnh du lịch inbound và đầu tư nước ngoài gia tăng do đồng yên yếu.

Takken - Chứng chỉ quốc gia về giao dịch bất động sản tại Nhật

Người Nhật lo lắng vì ôm hình thức bất động sản này

Theo Bộ Đất đai, Cơ sở hạ tầng, Giao thông và Du lịch Nhật Bản, giá đất thương mại đã tăng 2,4% và giá đất ở tăng 0,9%, cả 2 đều tăng trong năm thứ 3 liên tiếp với tốc độ tăng nhanh nhất kể từ năm 1992, khi giá đất giảm mạnh do vỡ bong bóng kinh tế. Bộ nhận định rằng “Đây không giống như việc mua và bán ngắn hạn trong thời kỳ bong bóng kinh tế, giá cả đang tăng đều đặn, phản ánh nhu cầu thực tế.”

Thị trường bất động sản Nhật Bản đã phục hồi từ cuộc khủng hoảng tài chính do sự sụp đổ của Lehman Brothers Holdings và đại dịch do vi-rút corona gây ra, cho thấy xu hướng tăng giá ngày càng rõ rệt. Giá đất khu vực cũng đã tăng trong năm thứ 2 liên tiếp, mặc dù một số khu vực như Noto, miền trung Nhật Bản vẫn bị ảnh hưởng bởi trận động đất xảy ra vào đầu năm.

Takken - Chứng chỉ quốc gia về giao dịch bất động sản tại Nhật

Giá đất đã tăng đáng kể tại 3 khu vực đô thị lớn nhất Nhật Bản, bao gồm Tokyo, OsakaNagoya. Giá nhà ở đã tăng trong năm thứ 3 liên tiếp, trong khi giá đất thương mại tăng trong năm thứ 12 liên tiếp. Tại các khu vực khác của Nhật Bản, giá đất ở đã tăng 0,1%, giá đất thương mại tăng 0,9%, và giá đất nói chung tăng 0,4%.

Giá đất ở đã tăng ở 17 trong số 47 tỉnh của Nhật Bản, trong khi giá đất thương mại đã tăng ở 28 tỉnh, cho thấy sự phát triển đáng kể của thị trường bất động sản liên quan đến sự tăng trưởng của du lịch inbound.

Takken - Chứng chỉ quốc gia về giao dịch bất động sản tại Nhật

Khu đất xây dựng thương mại Meidi-ya Ginza tại khu mua sắm Ginza của Tokyo đã đạt mức giá cao nhất cho mỗi mét vuông là 42,1 triệu yên (7.5 tỷ đồng), đứng đầu danh sách trong năm thứ 19 liên tiếp.

Từ vựng bất động sản tại Nhật cho người thuê nhà một mình

Cách giảm thuế từ bất động sản thừa kế tại Nhật

thành viên LocoBee

ĐĂNG KÝ THÀNH VIÊN LOCOBEE

Tặng kèm phiếu giảm giá lên đến 3.000 yên – Mua hàng hiệu với giá cực ưu đãi!

Phiếu giảm giá tại Don Quijote: Miễn thuế 10% và giảm thêm 5%

 

Nguồn: Mainichi

Biên tập: LocoBee

bình luận

ページトップに戻る