Chính quyền Tokyo với vai trò là “thần tình yêu”

Chính quyền thành phố Tokyo đã tự mình đóng vai trò là “thần tình yêu” với ứng dụng hẹn hò để giúp người dân tìm được bạn đời mà không phải gặp rắc rối liên quan đến các dịch vụ mai mối khác. Nếu điều đó cũng dẫn đến sự gia tăng tỷ lệ sinh thấp kinh niên thì ứng dụng có tên Tokyo Futari Story AI Matching System sẽ được đánh giá là thành công vang dội.

Nhật Bản: Cẩn thận với chiêu trò “tống tiền” khi hẹn hò qua SNS

Mặc dù ứng dụng được chính quyền thành phố phát triển, nhưng một nhà thầu tư nhân đã được giao nhiệm vụ vận hành ứng dụng. Rất hiếm khi một chính quyền địa phương tự tạo ra một ứng dụng hẹn hò, mặc dù nhiều thành phố trên khắp Nhật Bản đã phát động các chiến dịch để người dân tìm kiếm người bạn đời tương lai của mình trong bối cảnh tỷ lệ sinh đang giảm dần.

Một quan chức cho biết: “Một số người dùng đã nói với chúng tôi trong quá trình chạy thử rằng họ cảm thấy an toàn vì ứng dụng này do chính quyền thành phố Tokyo trực tiếp điều hành. Chúng tôi đang cố gắng động viên những người quan tâm đến hôn nhân nhưng còn ngần ngại tự tìm kiếm bạn đời”.

Người đăng ký phải sử dụng các giấy tờ chứng mình nhân thân có ảnh và các giấy tờ do chính quyền thành phố cấp để chứng minh rằng họ còn độc thân, cùng với các loại giấy chứng nhận thu nhập khác. Một cuộc phỏng vấn với người điều hành ứng dụng cũng là bắt buộc. Việc này được thực hiện trước trong một cuộc họp video để tăng độ tin cậy. Thông tin cá nhân như chiều cao, trình độ học vấn, nghề nghiệp và quê quán, được liệt kê trên ứng dụng.

Top 30 ứng dụng di động vô cùng hữu ích nên có khi sống và làm việc tại Nhật

Một số đặc điểm của ứng dụng: 

・Phí đăng ký là 11.000 yên (76,70 đô la), dành cho hai năm sử dụng

・Không được phép yêu cầu cùng giới tính

・Người dùng đã đăng ký phải hoàn thành bài kiểm tra gồm 112 câu hỏi về tính cách và nguyện vọng của họ

・Trí tuệ nhân tạo (AI) sẽ lựa chọn và đề xuất tối đa bốn ứng viên đối tác mỗi tháng dựa trên mức độ tương thích

・Người đăng ký sẽ có thể gặp mặt nếu cả hai bên đồng ý

・Bên cạnh các gợi ý của AI, người dùng có thể tìm kiếm những người phù hợp tiềm năng bằng cách đặt ra các điều kiện của riêng họ

Một đám cưới Nhật Bản sẽ được diễn ra như thế nào?

Khi một cặp đôi quyết định bước vào một mối quan hệ “hẹn hò nghiêm túc” thông qua ứng dụng, họ sẽ không còn có thể duyệt hoặc gặp gỡ những người dùng khác trong thời gian “hẹn hò nghiêm túc” được chỉ định. Quyết định của một cặp đôi về việc chuẩn bị chính thức cho hôn nhân hoặc tiến hành lễ cưới sẽ dẫn đến việc hủy bỏ tư cách thành viên của họ. Chính quyền Tokyo có kế hoạch đánh giá hiệu quả của dịch vụ và nắm bắt số lượng cặp đôi hẹn hò nghiêm túc bằng một cuộc khảo sát bằng bảng câu hỏi đối với những người xoá tài khoản.

 

Nguồn: Asahi

Biên tập: LocoBee

Facebook