Tim nhân tạo dự kiến được trưng bày tại EXPO 2025

Một trái tim nhân tạo thu nhỏ làm từ tế bào gốc đa năng cảm ứng (iPS), dự kiến ​​sẽ là một trong những triển lãm chính tại Triển lãm thế giới EXPO 2025 ở Osaka, đã được công bố với giới truyền thông.

Ảnh: The Mainichi

Các nhà nghiên cứu do Yoshiki Sawa, một giáo sư phẫu thuật tim mạch được bổ nhiệm đặc biệt tại Đại học Osaka, đứng đầu, có kế hoạch trưng bày một “trái tim iPS” đang đập tại gian hàng của công ty cung cấp nhân sự Pasona Group Inc. trong suốt thời gian diễn ra triển lãm.

Ảnh: The Mainichi

Trái tim được công bố có đường kính khoảng 3 cm và được làm từ khoảng 200-300 triệu tế bào iPS. Các nhà khoa học có kế hoạch tạo ra những trái tim lớn hơn nữa cho triển lãm. Mặc dù nó tự đập như một mạch đập nhưng không có chức năng của một trái tim lưu thông máu. Giáo sư Sawa giải thích, “Chúng tôi vẫn cần phải có những đột phá để nó thực sự hoạt động”.

Cuorips Inc., một công ty start up mà Giáo sư Sawa giữ chức Giám đốc công nghệ, đang phát triển trái tim iPS. ÔngSawa và các đồng nghiệp đã thành công trong việc phát triển “tấm cơ tim”, trong đó các tế bào iPS được biệt hóa thành các tế bào cơ tim và được chế biến thành dạng tấm. Hiện tại, họ đang tiến hành một thử nghiệm lâm sàng trong đó các tấm cơ được áp dụng cho tim của những bệnh nhân mắc bệnh cơ tim thiếu máu cục bộ. Tấm tế bào cơ tim đập này cũng sẽ được trưng bày tại triển lãm.

Gian hàng của tập đoàn Pasona sẽ được thiết lập với các nhân vật từ tác phẩm “Black Jack” của cố họa sĩ truyện tranh nổi tiếng Osamu Tezuka, nhân vật chính là một bác sĩ có tay nghề cao, và “Astro Boy” hướng dẫn du khách.

Ông Sawa cho biết về kỳ vọng của mình đối với triển lãm, “Du khách có thể cảm nhận được gốc rễ của sự sống, sức mạnh và sự mong manh của nó. Tôi nghĩ họ có thể cảm nhận được hơi thở của sự sống cũng như năng lượng.”

Chuyến tàu cao tốc zombie đầu tiên trên thế giới của Nhật

 

Nguồn: The Mainichi

Biên tập: LocoBee

 

Facebook