Làm thế nào để thăng tiến trong ngành công nghệ ở Nhật?

Bạn đã tìm được một công việc công nghệ phù hợp với mình tại Nhật Bản, nhưng bạn cũng không muốn sự nghiệp của mình chỉ dậm chân tại chỗ. Trong bài viết này, chúng ta sẽ xem xét những cách khác nhau để bạn có thể được thăng chức trong công việc công nghệ của mình tại Nhật Bản như:

・Thâm niên trong công việc

・Kinh nghiệm chuyên môn

・Thành tích làm việc

・Học thêm bằng cấp

・Những mẹo khác để được thăng chức trong công việc công nghệ của bạn tại Nhật Bản

làm việc từ xa

Tiếng Nhật dùng trong công việc: 土台

 

1. Thâm niên trong công việc

Một số công ty Nhật Bản vẫn tương đối truyền thống. Điều này có nghĩa là bạn phỏng vấn xin việc ngay sau khi tốt nghiệp đại học. Nếu bạn được nhận vào làm, bạn sẽ làm việc tại đây cho đến khi nghỉ hưu. Thường là bất kể các yếu tố khác, việc thăng chức sẽ dựa trên thời gian bạn làm việc tại công ty. Hệ thống này được gọi là tuyển dụng trọn đời và chỉ có ở Nhật Bản.

Tuy nhiên, thời thế đang thay đổi và hệ thống này đang dần mất đi sự ủng hộ. Trong môi trường công nghệ và khởi nghiệp có tư duy tiến bộ, thâm niên không còn mang lại sức nặng như trước nữa.

 

2. Kinh nghiệm chuyên môn

Khi nói đến kinh nghiệm, tuổi tác và thâm niên không quá quan trọng. Trên thực tế, nếu bạn có thể chứng minh rằng mình có 10 năm kinh nghiệm trở lên trong lĩnh vực của mình, bạn có thể xin được thị thực làm việc tại Nhật Bản mà không cần bằng cấp.

công ty Nhật

Chính phủ Nhật Bản khuyến khích người dân làm việc 4 ngày/tuần

 

3. Thành tích làm việc

Hãy nhớ rằng bạn ít có khả năng được khen ngợi trực tiếp trong một công ty Nhật Bản, vì văn hóa Nhật Bản có tính ngữ cảnh cao. Nếu bạn làm tốt công việc, bạn có thể được giao nhiều trách nhiệm hơn, vì người quản lý tin tưởng bạn. Mặt khác, nếu họ không hài lòng với hiệu suất của bạn, bạn có thể sẽ được giao ít trách nhiệm hơn và sẽ không được tham gia nhiều vào quá trình ra quyết định.

Nhiều công ty cũng sử dụng hệ thống đánh giá để đánh giá nhân viên của mình và trong các buổi đánh giá này, bạn có thể nhận được nhiều phản hồi trực tiếp hơn. Như bạn có thể tưởng tượng, đánh giá của bạn càng tốt thì khả năng được thăng chức càng cao. Chỉ cần đảm bảo rằng bạn hiểu rõ các tiêu chí mà công ty bạn sử dụng để đánh giá.

 

4. Có thêm bằng cấp

Cải thiện bằng cấp hiện tại của bạn là một cách khác để tăng cơ hội thăng tiến.

Nếu bạn muốn có bằng cấp sau đại học, các trường đại học Nhật Bản như TITEC, Sophia và Waseda cung cấp các chương trình thạc sĩ về công nghệ. Hãy trao đổi với công ty của bạn, họ có thể sẵn sàng hỗ trợ bạn về mặt tài chính hoặc các khía cạnh khác.

công ty Nhật

Bạn cũng có thể đăng ký trại huấn luyện lập trình hoặc khóa học lập trình. Công nghệ là một lĩnh vực không ngừng phát triển, vì vậy việc theo kịp các ngôn ngữ lập trình mới nhất là điều cần thiết. Bạn cũng không cần phải chi quá nhiều tiền – Udemy, EdX và Coursera cung cấp nhiều khóa học giá cả phải chăng.

 

5. Những mẹo khác để dễ dàng được thăng chức trong công việc công nghệ của bạn tại Nhật Bản

Bạn đã có kinh nghiệm và trình độ chuyên môn, liệu bạn có thể làm gì khác để nắm bắt cơ hội thăng chức đó? Sau đây là một vài mẹo khác mà bạn có thể xem xét và tham khảo:

Như đã đề cập ở trên, việc theo kịp công nghệ mới nhất là rất quan trọng. Chúng tôi khuyên bạn nên xem mục Công nghệ của Japan Times để biết thêm nhiều tin tức bổ ích về công nghệ tiếng Anh mới nhất của Nhật Bản.

Dù kỹ năng kỹ thuật của bạn có tốt đến đâu, thì việc có mối quan hệ tốt với đồng nghiệp và sếp cũng rất quan trọng. Làm việc theo nhóm rất quan trọng trong một nền văn hóa tập thể. Cách phổ biến nhất để gắn kết với nhóm người Nhật của bạn là tham gia tiệc rượu (nomikai 飲み会) cùng mọi người.

công ty Nhật

Điểm mới: Tham gia kỳ thi nhân viên điều dưỡng ở Nhật sẽ trở dễ dàng hơn

Hãy kiên nhẫn. Nhìn chung, nhân viên không hỏi trực tiếp về việc thăng chức, vì vậy việc đòi hỏi thăng chức thực sự có thể cản trở mục tiêu của bạn.

Đừng kiệt sức vì làm việc quá sức với hy vọng được thăng chức. Phát triển sự nghiệp có thể quan trọng, nhưng bạn không thể khai thác từ một cái giếng cạn. Hãy chăm sóc bản thân, ăn những bữa ăn bổ dưỡng và nghỉ ngơi đầy đủ.

Tất nhiên, năng lực giỏi trong công việc là điều quan trọng, và những ai đóng góp vào lợi nhuận của công ty, chẳng hạn như những người bán hàng hoặc đạt được kết quả bán hàng tốt, sẽ tự nhiên được cân nhắc thăng tiến. Tuy nhiên, điều này không chỉ đúng ở Nhật Bản mà còn ở bất kỳ nơi nào trên thế giới.

làm việc từ xa

10 mẹo này không chỉ nói về trình độ của bạn. Trong các công ty Nhật Bản, nếu bạn có thể làm tốt công việc của mình, bạn có thể tiến bộ và vượt lên trước những người có thể làm nhiều việc hơn bạn bằng cách thực hành 10 mẹo trên.

Nếu bạn là người nước ngoài sắp làm việc tại một công ty Nhật Bản, hãy cố gắng ghi nhớ 10 mẹo này. Chắc chắn rằng nó sẽ mang lại cho bạn kết quả tốt, được thăng chức và tăng lương! Chúc bạn may mắn và thành công!

thành viên LocoBee

ĐĂNG KÝ THÀNH VIÊN LOCOBEE

Tặng kèm phiếu giảm giá lên đến 10.000 yên – Mua hàng hiệu với giá cực ưu đãi!

Phiếu giảm giá tại Don Quijote: Miễn thuế 10% và giảm thêm 5%

 

Tổng hợp: LocoBee

bình luận

ページトップに戻る