Hai người Việt ở Nhật bị bắt vì gian lận vé tàu chuộc lợi

2 công dân Việt Nam vừa bị cảnh sát Nhật Bản bắt giữ vì có hành vi gian lận liên quan đến việc mua và sử dụng vé tàu JR East Pass – một loại vé dành cho du khách quốc tế, với mục đích cho thuê lại để kiếm lợi nhuận.

Tiếng Nhật thường dùng tại nhà ga với JR pass

Cảnh sát cho biết, 2 nghi phạm gồm một nam giới 29 tuổi, kinh doanh nhà hàng tại quận Taihaku và một nữ nhân viên văn phòng 26 tuổi, sống tại tỉnh Chiba. Cả 2 bị cáo buộc đã mua vé JR East Pass từ ngày 29/2 và sử dụng để cho nhiều người thuê lại với giá 4.000 yên (khoảng 700 nghìn đồng) mỗi lần sử dụng, mặc dù theo quy định là loại vé này không được chuyển nhượng hoặc cho thuê.

Vé JR East Pass có giá 30.000 yên (khoảng 5 triệu đồng) cho 5 ngày sử dụng không giới hạn trên các tuyến tàu của JR East, được bán riêng cho khách du lịch quốc tế và người nước ngoài cư trú tại Nhật Bản.

Sự việc bị phanh phui khi cảnh sát tỉnh Miyagi phát hiện hành vi giao dịch vé trái phép trên mạng xã hội trong quá trình điều tra trên SNS vào đầu năm 2024. Cảnh sát cho rằng có một hệ thống tổ chức thực hiện hành vi này trong cộng đồng người Việt Nam tại Nhật Bản. Theo cảnh sát, thời điểm đó, 2 nghi phạm đã đăng bài và tìm kiếm người dùng sử dụng thẻ JR East Pass mà họ mua tại một quầy vé ở thành phố Sendai, với điều kiện mỗi người phải trả khoảng 4.000 yên cho mỗi chuyến đi.

Ngoài 2 nghi phạm trên, cảnh sát cũng bắt giữ thêm 2 người Việt khác tại tỉnh Chiba với cáo buộc nhận vé và sử dụng dù biết đó là hành vi gian lận. Hiện tại, cảnh sát chưa công bố thông tin chi tiết về lời khai của các nghi phạm để đảm bảo tiến trình điều tra.

Cảnh sát nghi ngờ các giao dịch vé gian lận được thực hiện một cách có hệ thống trong cộng đồng người Việt và đang tiếp tục mở rộng điều tra để làm rõ các vi phạm khác liên quan đến vụ việc này.

10 lưu ý khi đi du lịch Nhật Bản

ĐĂNG KÝ THÀNH VIÊN LOCOBEE

Tặng kèm phiếu giảm giá lên đến 10.000 yên – Mua hàng hiệu với giá cực ưu đãi!

Phiếu giảm giá tại Don Quijote: Miễn thuế 10% và giảm thêm 5%

 

Nguồn: Yahoo

Biên tập: LocoBee

Facebook