[2024] Số người leo núi Phú Sĩ suốt đêm giảm 90% khi lệnh hạn chế áp dụng

Chính quyền thành phố Fujiyoshida, nơi có 1 phần núi Phú Sĩ nằm trên địa phận đã thông báo vào ngày 11/9 về tình hình số người leo núi Phú Sĩ qua đêm. Theo thông báo này, số lượng người leo núi Phú Sĩ qua đêm, một hành vi leo núi được coi là nguy hiểm, đã giảm 90% trong mùa hè năm nay sau khi một cổng chắn được thiết lập để hạn chế hoạt động này.

Quy định và kiến thức cần có để leo núi Phú Sĩ an toàn – Nhằm bảo vệ núi Phú Sĩ thiêng liêng, xinh đẹp và chính bạn

Một quan chức của thành phố Fujiyoshida, tỉnh Yamanashi cho biết: “Chúng tôi đã đạt được kết quả đáng kể sau khi thực hiện lệnh hạn chế leo núi đêm”. Ông nhắc đến cổng chắn được đặt tại trạm thứ 5 trên tuyến Yoshida, con đường leo núi phổ biến nhất. Chiếc cổng này đã được đóng cửa từ 4 giờ chiều đến 3 giờ sáng trong suốt mùa leo núi, kết thúc vào ngày 10/9 vừa qua.

Theo thành phố, số lượng người leo qua trạm thứ 6 từ 9 giờ tối đến nửa đêm – thời gian thường diễn ra việc leo “qua đêm” – đã giảm xuống còn 317 người từ ngày 1 tháng 7 đến 10/9, giảm 90.7% so với cùng kỳ năm ngoái. Mặc dù tỷ lệ người leo núi nước ngoài đã tăng so với năm trước, chiếm 42.4% tổng số 53,075 người, nhưng số lượng người vượt qua trạm thứ 6 trong khoảng thời gian từ 5 giờ chiều đến 3 giờ sáng đã giảm 91% so với năm trước, xuống còn 1,416 người.

Tổng số người leo núi sử dụng tuyến Yoshida là 132,904 người, giảm 17% so với năm trước và là con số thấp nhất kể từ khi núi Phú Sĩ được công nhận là Di sản Văn hóa Thế giới của UNESCO vào năm 2013, ngoại trừ các năm bị ảnh hưởng bởi đại dịch COVID-19.

Lên kế hoạch leo núi Phú Sĩ để có trải nghiệm trọn vẹn nhất

Ngọn núi Phú Sĩ, cao 3,776 mét, nằm trên ranh giới giữa tỉnh Yamanashi và Shizuoka, là một điểm đến du lịch nổi tiếng tại Nhật Bản. Tuy nhiên, chính quyền địa phương đã phải đối mặt với tình trạng quá tải và những nguy cơ tiềm ẩn từ những người leo núi thiếu chuẩn bị kỹ càng, đặc biệt là khi họ cố gắng leo qua đêm. Những người có đặt chỗ trước tại các lều nghỉ trên núi vẫn được phép qua cổng sau 4 giờ chiều.

ĐĂNG KÝ THÀNH VIÊN LOCOBEE

Tặng kèm phiếu giảm giá lên đến 10.000 yên – Mua hàng hiệu với giá cực ưu đãi!

Phiếu giảm giá tại Don Quijote: Miễn thuế 10% và giảm thêm 5%

 

Nguồn: Mainichi

Biên tập: LocoBee

Facebook