[Osaka] Kẻ trộm đột nhập và đánh cắp thẻ bài sưu tầm trị giá 10 triệu yên

Các loại đá quý có giá trị cao và luôn được săn đón trên thị trường đồ cũ tạo điều kiện thuận lợi cho việc tiêu thụ hàng hóa bị đánh cắp một cách dễ dàng. Chính vì thế các cửa hàng trang sức sẽ được trang bị biện pháp an ninh rất nghiêm ngặt. Điều này cũng áp dụng áp dụng cho các thẻ bài (thẻ sưu tập/thẻ giao dịch/trading card) có giá trị. Thực tế là các công ty kinh doanh thẻ bài ngày càng trở thành mục tiêu của kẻ trộm. Một ví dụ điển hình vừa xảy ra tại Osaka nơi có văn phòng của một công ty bán thẻ bài.

thẻ bài

7 trò chơi truyền thống ở Nhật Bản có thể bạn chưa biết

Vào khoảng 3:30 sáng, 2 nhân viên của công ty bán thẻ vừa kết thúc buổi phát sóng trực tiếp tại văn phòng gần ga Nagahoribashi, thuộc quận Chuo, Osaka. Lúc này có 2 người đàn ông đã đột nhập vào văn phòng và đe dọa các nhân viên bằng dao. Sau đó, họ trói những nhân viên này vào ghế. Dù biết rằng trong văn phòng có nhiều thẻ có giá trị nhưng bọn trộm dường như không xác định được loại thẻ nào có giá trị lớn nên chúng đã hỏi các nhân viên “Thẻ nào đắt tiền?” bằng giọng vùng Kansai của Nhật.

Dựa trên thông tin từ các nhân viên, bọn trộm đã đánh cắp hơn 100 thẻ với tổng giá trị thị trường ước tính khoảng 10 triệu yên (khoảng 1,7 tỉ đồng). Ngoài ra, chúng cũng lấy đi điện thoại của 2 nhân viên và khoảng 250.000 yên (khoảng 43 triệu đồng) tiền mặt có trong văn phòng. 2 giờ sau đó, những nạn nhân bị trói và bịt mặt bằng băng keo đã tự giải thoát và báo cáo sự việc với cảnh sát. Theo lời mô tả của các nạn nhân, kẻ trộm mặc quần áo đen, đeo kính râm và khẩu trang. Hiện nay cảnh sát vẫn chưa điều tra được tung tích của 2 thủ phạm.

thẻ Pokemon

Công ty đặt tại một tòa nhà văn phòng thay vì một cửa hàng bán lẻ, có vẻ như họ chủ yếu tập trung vào hoạt động bán hàng trực tuyến. Điều này khiến công ty ít phải lo lắng về việc tiếp đón khách hàng trực tiếp và tránh nguy cơ bị trộm cắp nhỏ lẻ, do đó họ không thực hiện các biện pháp an ninh chặt chẽ. Tuy nhiên, với việc các thẻ sưu tầm thẻ bài ngày càng trở thành mục tiêu của tội phạm, rõ ràng việc xây dựng kế hoạch bảo mật toàn diện là yếu tố không thể thiếu trong việc quản lý một doanh nghiệp kinh doanh thẻ bài hoặc các mặt hàng sưu tầm khác.

Tại sao các trò chơi điện tử cũ lại được săn lùng ở Nhật Bản?

Idol Otaku dành tiền và thời gian cho sở thích như thế nào?

thành viên LocoBee

ĐĂNG KÝ THÀNH VIÊN LOCOBEE

Tặng kèm phiếu giảm giá lên đến 10.000 yên – Mua hàng hiệu với giá cực ưu đãi!

Phiếu giảm giá tại Don Quijote: Miễn thuế 10% và giảm thêm 5%

 

Nguồn: Japan Today

Biên tập: LocoBee

bình luận

ページトップに戻る