Nhật Bản xác định nguyên nhân của bê bối men gạo đỏ

Bộ Y tế, Lao động và Phúc lợi và Viện Khoa học Y tế Quốc gia đã tiến hành phân tích nguyên nhân bằng cách kiểm tra các mẫu nguyên liệu men đỏ mà những người dùng thực phẩm bổ sung thành phần này bị bệnh thận. Kết quả là người ta đã tìm thấy một hợp chất gọi là “axit pouberuric” có thể được tạo ra từ nấm mốc xanh, cũng như 2 hợp chất khác thường không được trộn lẫn vào.

Khi độc tính của những chất này được nghiên cứu trong các thí nghiệm trên động vật, người ta xác nhận rằng axit pouberuric gây độc cho mô thận nhưng không tìm thấy độc tính đối với 2 hợp chất còn lại. Vì lý do này, Bộ Y tế, Lao động và Phúc lợi gần như đã xác nhận axit puberuric là tác nhân gây bệnh thận và các bệnh khác. Người ta cho rằng axit puberuric được tạo ra khi nấm mốc xanh được trộn vào trong giai đoạn trồng lúa men đỏ.

Theo Bộ Y tế, Lao động và Phúc lợi, cuộc điều tra của thành phố Osaka về những người tử vong sau khi uống thực phẩm bổ sung men gạo đỏ cho thấy tính đến ngày 15/8, ít nhất 6 người có thể đã uống phải các sản phẩm có chứa axit puberuric và cũng có một số trường hợp đã hoặc bị nghi ngờ mắc bệnh thận. Vào đêm ngày 18/9, Bộ Y tế, Lao động và Phúc lợi đã triệu tập một ủy ban gồm các chuyên gia để thảo luận về các biện pháp ngăn ngừa tái phát và sẽ xem xét các điều kiện sản xuất có thể ngăn chặn việc sản xuất axit pueruric.

Dược phẩm Kobayashi đã lên tiếng mong những người hiện đang nhập viện hoặc đang được điều trị sẽ nhanh chóng hồi phục và gửi lời xin lỗi sâu sắc vì những lo lắng và bất tiện lớn đã gây ra cho khách hàng cũng như các đối tác kinh doanh. Công ty này sẽ tiếp tục hợp tác nhiều nhất với ác bên liên quan trong việc điều tra nguyên nhân của vụ bê bối thực phẩm này.

Những tiềm ẩn trong quá trình sản xuất men gạo đỏ của Dược phẩm Kobayashi

Bạn nghĩ thế nào về vấn đề này? Hãy cho LocoBee biết ngay dưới phần bình luận nhé! 

Để tham gia bình luận hãy đăng ký trở thành thành viên của LocoBee – Hoàn toàn miễn phí! 

ĐĂNG KÝ THÀNH VIÊN LOCOBEE

 

Nguồn: 厚労省

Biên tập: LocoBee

Facebook