Tuần lễ bạc của Nhật Bản năm 2024

Mùa thu là mùa tốt nhất để du lịch và giải trí khi cái nóng của mùa hè đã dịu đi!

Sau Tuần lễ Vàng vào tháng 5 thì Nhật Bản còn có Tuần lễ Bạc vào tháng 9. Bạn đã biết Tuần lễ Vàng năm 2024 là những ngày nào chưa? Hãy cùng theo dõi bài viết này của LocoBee để sắp xếp những chuyến du lịch phù hợp cho kì nghỉ lễ này nhé!

 

Tuần lễ Bạc là gì?

Tuần lễ Bạc hay còn gọi là kỉ nghỉ thu bắt đầu từ năm 2009, khi ngày lễ kính lão và ngày thu phân của tháng 9 được kết hợp với các ngày lễ quốc gia, thứ Bảy, Chủ nhật để tạo ra tối đa 5 ngày nghỉ liên tiếp.

tuần lễ bạc

Ngày kính lão

Ngày kính lão(敬老の日, đọc: keiro no hi)luôn được tổ chức vào thứ Hai của tuần thứ 3 trong tháng 9. Đây ngày lễ quốc gia nhằm tôn vinh và bày tỏ lòng biết ơn đối với người cao tuổi, đồng thời cầu chúc họ sống lâu và khỏe mạnh. Các trường học thường tổ chức các sự kiện để học sinh viết thư hoặc làm thiệp gửi đến các viện dưỡng lão, thể hiện tình cảm và lòng biết ơn đối với người cao tuổi. Ngày này không chỉ là dịp để tôn vinh người cao tuổi mà còn là cơ hội để nhắc nhở mọi người về tầm quan trọng của việc chăm sóc và tôn trọng những người đã cống hiến cả cuộc đời cho gia đình và xã hội.

Ngày thu phân

Ngày thu phân (秋分の日, đọc: shubun no hi) được xác định theo dự đoán của Đài quan sát thiên văn quốc gia Nhật Bản nên sẽ thay đổi tùy theo năm. Thu phân là ngày có ban ngày và ban đêm dài gần bằng nhau. Mặc dù có thể dự đoán ngày thu phân sắp tới nhưng chuyển động của trái đất liên tục thay đổi nên ngày thu phân chính thức được xác định từ năm trước. Do đó ngày thu phân là mấu chốt quyết định có phải là Tuần lễ Bạc hay không.

Nếu ngày thu phân rơi vào thứ Tư thì thứ Ba sẽ là ngày nghỉ lễ toàn quốc do thứ Hai là ngày kính lão, như vậy sẽ có 5 ngày nghỉ lễ.

 

Tuần lễ bạc tháng 9 năm 2024

Năm 2024, ngày thu phân là ngày Chủ nhật 22/9 nên ngày thứ Hai sau đó 23/9 sẽ là ngày nghỉ bù. Do ngày kính lão rơi vào ngày 16/9 (thứ Hai) và ngày Thu phân là 22/9 (Chủ nhật) nên các điều kiện của Tuần lễ Bạc (nghỉ 5 ngày) không được áp dụng.

ngày kính lão

Tuy nhiên, sẽ có 2 kỳ nghỉ 3 ngày liên tiếp là:

  • Từ 14/9 (thứ Bảy) đến 16/9 (thứ Hai), bao gồm ngày kính lão và thứ Bảy, Chủ Nhật
  • Từ 21/9 (thứ Bảy) đến 23/9 (thứ Hai) bao gồm ngày thu phân, thứ Bảy và 1 ngày nghỉ bù

Nếu bạn có thể kết hợp các ngày nghỉ phép có lương với các ngày trong tuần, bạn có thể tận hưởng chuyến đi xa trong 4 hoặc 5 ngày.

 

Tuần lễ Bạc 5 ngày tiếp theo là khi nào?

Lần cuối cùng mà Nhật Bản có kỳ nghỉ Tuần lễ Bạc kéo dài 5 ngày trong tháng 9 là vào năm 2015. Kỳ nghỉ Tuần lễ Bạc có 5 ngày tiếp theo dự kiến ​​sẽ diễn ra vào năm 2026, khi ngày kính lão là thứ Hai 21/9 và ngày xuân phân vào Thứ Tư 23/9.

 

3 điểm đến đề xuất cho kỳ nghỉ 3 ngày tháng 9

Vào tháng 9, cái nóng dịu đi một chút, đây là mùa hoàn hảo để đi du lịch và đi chơi. Vì là kì nghỉ kéo dài 3 ngày nên bạn cần đặt chỗ sớm tại các điểm du lịch.

Hokkaido

Daisetsuzan

Daisetsuzan nằm ở trung tâm Hokkaido nổi tiếng là địa điểm ngắm lá mùa thu sớm nhất ở Nhật Bản. Ở Furano, nơi những loài hoa rực rỡ nở rộ, bạn vẫn có thể ngắm nhìn những khung cảnh đồng hoa chi anh tuyệt đẹp. Mùa thu Hokkaido có rất nhiều danh lam thắng cảnh, chẳng hạn như biển mây Tomamu mà bạn có thể nhìn thấy cho đến khoảng tháng 10 nếu may mắn. Tất nhiên, đây cũng là mùa hoàn hảo để tham quan và thưởng thức các món ăn ngon của Hokkaido.

Nagano

Karuizawa

Tỉnh Nagano là nơi có nhiều khu nghỉ dưỡng trên cao như KamikochiKaruizawa. Đây là thời điểm tốt nhất để trekking và đi bộ đường dài trong khi tận hưởng không gian ngoài trời tuyệt vời. Ngoài ra, ở Obuse – nơi được mệnh danh là Kyoto thu nhỏ của Shinshu – từ giữa tháng 9 đến cuối tháng 10 là mùa bạn có thể thưởng thức hạt dẻ tươi. Bạn sẽ thấy rất đông người đến nhặt loại quả này để mang về nhà. Các chuyến tham quan bằng xe buýt kết hợp Hida Takayama cũng rất phổ biến trong tháng 9.

Okinawa

quá tải du lịch Okinawa

Okinawa vào tháng 9 ít nóng hơn một chút so với tháng 7 và tháng 8 nhưng bạn vẫn có thể tận hưởng các hoạt động ở hồ bơi và biển. Ngoài ra, so với cao điểm mùa hè, tình trạng tắc nghẽn giao thông và các điểm du lịch đã dịu đi một chút, nên bạn có thể tận dụng tối đa thời gian khi lái xe qua các hoạt động du lịch và ẩm thực Okinawa. Du lịch Okinawa phổ biến quanh năm và Okinawa đặc biệt đông đúc trong những kỳ nghỉ dài, vì vậy việc đặt chỗ sớm là điều cần thiết.

Để tham gia bình luận hãy đăng ký trở thành thành viên của LocoBee – Hoàn toàn miễn phí! 

ĐĂNG KÝ THÀNH VIÊN LOCOBEE

Phiếu giảm giá tại Don Quijote: Miễn thuế 10% và giảm thêm 5%

Tặng kèm phiếu giảm giá lên đến 10.000 yên – Mua hàng hiệu với giá cực ưu đãi!

 

Tổng hợp: LocoBee

bình luận

ページトップに戻る