Cảnh sát Aichi xin lỗi vì bắt nhầm một người Việt

Theo Sở cảnh sát Nishio tỉnh Aichi, vào khoảng 3h30 chiều ngày 11/9, một chiếc ô tô đã va chạm với cột điện trên đường tỉnh lộ ở thành phố Nishio, sau đó va chạm với một chiếc xe tải đang chạy tới khiến người lái xe tải bị thương ở chân.

tai nạn

Sau vụ tai nạn, một nhân chứng cho biết đã thấy một nam giới người Việt Nam 30 tuổi (anh A) cũng ở trong ô tô bước ra khỏi ghế lái nên cảnh sát đã bắt giữ tại chỗ người này vì nghi ngờ anh ta lái xe gây thương tích. Tuy nhiên, khoảng 30 phút sau vụ tai nạn, một người khác đã rời khỏi hiện trường quay lại và khai với cảnh sát rằng mình mới là người điều khiển chiếc xe. Sau khi kiểm tra hình ảnh từ camera hành trình, cảnh sát xác định rằng người bị bắt trước đó không phải là người lái xe.

Ngay từ khi bị bắt anh A đã phủ nhận việc bản thân lái xe nên cảnh sát thừa nhận đã bắt nhầm và thả anh A ra. Đến rạng sáng ngày 12/9, cảnh sát đã bắt giữ tài xế là Nguyễn Đình (?), 34 tuổi vì tình nghi anh này lái xe gây thương tích cho người khác. Đình đã phủ nhận một số cáo buộc từ cảnh sát.

cảnh sát

Sở cảnh sát Nishio cho biết họ dựa vào thông tin quan sát và không xác nhận được tình hình nên đã bắt nhầm anh A. Phó cảnh sát trưởng đã gửi lời xin lỗi đến người bị bắt nhầm (anh A) và hứa rằng sẽ đảm bảo các nhân viên cảnh sát được hướng dẫn kỹ lưỡng hơn trong tương lai và sẽ cố gắng để sự việc như thế này không tái diễn trong tương lai.

Aichi: Thực tập sinh Việt bị bắt vì nghi ngờ đột nhập nhà dân trộm tài sản

 

Tổng hợp: LocoBee

bình luận

ページトップに戻る