Cắm trại ở Nhật – điều gì đang đợi bạn?

Cắm trại là một cách tuyệt vời để hòa mình vào cảnh quan thiên nhiên của Nhật Bản. Đối với các lựa chọn du lịch tiết kiệm ở Nhật Bản, bạn sẽ khó tìm được một lựa chọn thay thế đáng nhớ.

Đối với người dân địa phương, hoạt động cắm trại rất phổ biến trong những tháng hè, đặc biệt là trong kỳ nghỉ học từ cuối tháng 7 đến tháng 8. Tuần lễ Vàng, vào tháng 5, là một thời điểm phổ biến khác và các ngày lễ và nghỉ lễ chung đều có rất nhiều cư dân thành phố đổ xô ra ngoài trời để nghỉ ngơi và thư giãn.

Quy định và kiến thức cần có để leo núi Phú Sĩ an toàn – Nhằm bảo vệ núi Phú Sĩ thiêng liêng, xinh đẹp và chính bạn

 

Cắm trại ở Nhật Bản

Cắm trại bắt đầu trở nên phổ biến ở Nhật Bản từ những năm 1960. Ngày nay, có khoảng 1.300 khu cắm trại ở Nhật Bản. Mặc dù các khu cắm trại nằm rải rác trên khắp đất nước nhưng một số địa điểm vẫn đóng cửa vào mùa đông vì Nhật Bản có chiều dài theo hướng Bắc-Nam. Các khu cắm trại mở cửa quanh năm nằm ở các khu vực phía Nam. Đặc biệt ở Hokkaido nằm ở phía Bắc, nhiều khu cắm trại chỉ mở cửa từ tháng 5 đến hết tháng 9.

Hệ thống tính phí được nhiều khu cắm trại sử dụng là phí sử dụng khu cắm trại cộng với phí vào cửa cho mỗi người. Hãy lưu ý, vì điều này hơi khác so với hệ thống thanh toán được thấy ở nhiều quốc gia nơi mà vấn đề thường là “mỗi người bao nhiêu”.

Top những điểm đến lý tưởng để cắm trại ở Nhật

Giá trung bình trên toàn quốc là khoảng 5.000 yên (khoảng hơn 800.000VNĐ). Ở Hokkaido mà rất được người nước ngoài ưa chuộng, giá cả rẻ so với các tỉnh thành khác, có nhiều khu cắm trại có thể qua đêm với giá khoảng 1.000 đến 2.000 yên (khoảng 165.000 đến 325.000VND).

 

Mùa cao điểm

Các khu cắm trại rất đông đúc từ cuối tháng 4 đến đầu tháng 5 và từ giữa tháng 7 đến cuối tháng 8 (đặc biệt là khoảng ngày 15 tháng 8), vì Nhật Bản có những kỳ nghỉ dài vào thời điểm đó.

Thậm chí, có thể sẽ hết chỗ nếu không đặt trước. Vì vậy, nếu bạn định sử dụng khu cắm trại trong những mùa này, hãy chuẩn bị sớm. Mùa tốt nhất để cắm trại ở Nhật Bản là tháng 5 và từ tháng 10 đến tháng 11.

 

Trải nghiệm được mong đợi khi cắm trại ở Nhật

Ở Nhật Bản, các khu cắm trại thường có đầy đủ tiện nghi, bao gồm cả điện và nước sinh hoạt. Thường có nhà vệ sinh và bồn rửa, và nhiều nơi ở gần suối nước nóng. Một số khu cắm trại lớn hơn có khu vực hoạt động với sân tennis, sân chơi và ao câu cá. Đốt lửa trại thường bị cấm ở Nhật Bản, nhưng hầu hết các địa điểm đều cho phép bạn mang theo hố lửa.

Phần lớn các khu cắm trại ở Nhật Bản bán hoặc cho thuê những thứ cần thiết (trừ thực phẩm và quần áo), vì vậy bạn thậm chí có thể không cần phải đóng gói lều của mình. Tuy nhiên, để yên tâm, hãy mang theo những vật dụng cần thiết như lều, túi ngủ, hố lửa và/hoặc bếp gas, bật lửa và diêm, nồi, chảo, dụng cụ ăn uống và túi đựng rác. Hãy nhớ, luôn giữ khu cắm trại của bạn sạch sẽ và không bao giờ để lại rác. Mặc nhiều lớp áo ấm khi buổi tối se lạnh và nhớ mang theo nhiều kem chống nắng và thuốc chống côn trùng. Bạn nên đến địa điểm trước khi trời tối vì thường không có đèn. Mang theo một vài chiếc đèn pin có pin dự phòng để đề phòng. Bên cạnh đó, việc tiếp cận các khu cắm trại bằng phương tiện giao thông công cộng có thể bị hạn chế, vì vậy hãy kiểm tra trước.

Nhiều nơi có vòi sen hoạt động bằng tiền xu với giá khoảng 100 yên (16.000VNĐ) cho 3 phút sử dụng. Ngoài ra, hãy lưu ý rằng một số khu cắm trại có tiện nghi tắm rửa chỉ hoạt động trong những ngày không làm việc. Nhật Bản có nhiều suối nước nóng và thường có mặt nhiều ở xung quanh khu cắm trại. Đi vòng quanh suối nước nóng có thể là một trong những thú vui của chuyến cắm trại.

 

Cắm trại ở công viên quốc gia Nhật Bản

Công viên Quốc gia Nhật Bản mang đến cho bạn cơ hội trải nghiệm những cảnh quan đẹp nhất của đất nước và cắm trại là cơ sở tuyệt vời để bạn có thể khám phá.

Công viên quốc gia Shiretoko ở Hokkaido là một trong những địa điểm xa xôi nhất của Nhật Bản. Với các địa điểm như Thác nước nóng Kamuiwakka, những con đường mòn đi bộ và đi xe đạp dài bất tận cũng như những cảnh tượng hoang dã quanh năm như hươu, gấu và cáo, khiến bạn sẽ muốn ở lại ít nhất một vài ngày. Khu cắm trại quốc gia Shiretoko cho phép bạn tiếp cận mọi thứ để xem và làm. Nếu bạn đến vào mùa đông, hãy khám phá tảng băng trôi nổi tiếng ở Biển Okhotsk.

Top những công viên quốc gia đẹp nhất Nhật Bản

Ở dãy núi Alps phía Bắc Nhật Bản của Nagano là Kamikochi , một khu nghỉ dưỡng ven hồ nổi tiếng. Việc ra vào khu vực chỉ được phép bằng xe buýt đưa đón hoặc taxi, đảm bảo không khí trong lành và sự tách biệt mà bạn đang khao khát. Khung cảnh tuyệt đẹp của hồ Alpine và những khu rừng tươi tốt chào đón bạn khi đến nơi, nhưng bạn sẽ không hoàn toàn bị tách biệt khỏi thế giới. Khu cắm trại Konashidaira có mọi thứ bạn cần, từ cho thuê lều và cabin đến cho thuê thiết bị và thậm chí cả nhà hàng.

Ở Kyushu, khu cắm trại Kirishima Kogen Kokumin-kyuyochi của Công viên Quốc gia Kirishima-Kinkowan có các tiện nghi như suối nước nóng, sân tennis và hồ bơi cũng như các hoạt động như đi bộ đường dài, đạp xe và cưỡi ngựa, tất cả đều có bối cảnh là núi lửa Sakurajima. Nếu cắm trại trên bãi biển nằm trong danh sách việc cần làm của bạn, dựng lều cách xa bãi cát trắng và những con sóng màu ngọc lam của Bãi biển Yagachi ở Okinawa vài bước chân. Tiện nghi tắm vòi sen, dịch vụ lưu trữ và cho thuê (bao gồm thuyền và xe đạp), cung cấp mọi thứ bạn cần cho một kỳ nghỉ thư giãn, thoải mái bên bờ biển.

 

Cắm trại trong và xung quanh Tokyo

Ngay cả thành phố Tokyo cũng có khu cắm trại. Công viên bờ biển Wakasu và Công viên bờ biển Jonanjima đều nằm trong giới hạn thành phố và giữa chúng có nhiều khu cắm trại, khu nướng thịt, lối đi bộ lót ván, đường đua xe go-kart và công viên trượt ván. Ngay bên ngoài thành phố, Chiba và Saitama cũng có khu cắm trại.

Đi xa hơn một chút (hai giờ đi tàu) và bạn sẽ tìm thấy Hakone, khu vực nổi tiếng với các đền thờ, suối nước nóng và Hồ Ashinoko đầy cảm hứng. Được hình thành cách đây 3.000 năm từ đợt phun trào cuối cùng của Núi Hakone, Hồ Ashinoko – với Núi Phú Sĩ làm phông nền – là khung cảnh nổi tiếng nhất của Hakone. Khu vực này có những con đường mòn đi bộ đường dài và đi bộ, du thuyền ngắm cảnh và suối nước nóng. Để tận dụng tối đa môi trường xung quanh, hãy bỏ qua các khách sạn và ở lại khu cắm trại.

10 hoạt động ngoài trời tuyệt vời nhất ở khu vực Tokyo

Okutama, cách Tokyo khoảng hai giờ đi tàu, là một địa điểm bình dị dành cho những người cắm trại. Những hồ nước xinh đẹp và những ngọn núi đẹp như tranh vẽ mang đến cơ hội đi bộ, bơi lội, câu cá và leo núi. Khi ở khu vực lân cận, hãy khám phá Hang Đá vôi Nippara. Hang động này được phát hiện vào năm 1963 và là một trong những hang động lớn nhất ở khu vực Kanto. Nếu có quá nhiều thứ để tham gia trong một ngày, các khu cắm trại gần đó sẽ cho thuê thiết bị hoặc cung cấp nhà gỗ để bạn có thể kéo dài thời gian lưu trú.

 

Cắm trại trên xe

Cắm trại trên ô tô, hay còn gọi là cắm trại bằng ô tô như được biết đến ở Nhật Bản, là một loại hình cắm trại phổ biến. Những khu cắm trại này cho phép bạn đỗ xe và dựng lều ngay bên cạnh. Thường có đủ không gian cho lều, bàn ghế, nhưng hầu hết các khu cắm trại dành cho ô tô chỉ cho phép một lều cho mỗi xe, vì vậy nếu bạn đi theo nhóm lớn, hãy đặt trước một vài địa điểm. Rất nhiều khu cắm trại hạn chế khả năng tiếp cận phương tiện giao thông công cộng, vì vậy thuê ô tô và cắm trại bằng ô tô là cách thuận tiện để khám phá những vùng xa xôi hơn của đất nước. Chỉ cần nhớ nói rõ cho đơn vị cho thuê biết bạn cần một địa điểm cắm trại tự động khi đặt chỗ, nếu không bạn sẽ không có chỗ để lại xe.

RV (xe dã ngoại) và xe cắm trại cũng có sẵn cho thuê ở Nhật Bản, cũng như các khu cắm trại có kết nối RV, nhưng đó không phải là một lựa chọn phổ biến. Tuy nhiên, một số khu cắm trại có dịch vụ cho thuê người cắm trại ngay tại chỗ.

 

“Glamping” – cắm trại sang trọng

Cắm trại sang trọng ở Nhật Bản cũng là một xu hướng khá mới, “glamping” là một lựa chọn thay thế cho những ai muốn trải nghiệm vẻ đẹp của khung cảnh ngoài trời tuyệt vời mà không gặp khó khăn.

Tại Nhật Bản, du khách có thể chọn ở trong các ngôi nhà nhỏ kiểu nông thôn, cabin, lều yurt hoặc nhà gỗ riêng. Một số khu nghỉ dưỡng glamping có chỗ ở tách biệt chỉ có thể đến bằng ca nô, trong khi những khu nghỉ dưỡng khác có những ngôi nhà trên cây mà bạn phải leo lên. Những du khách ưa mạo hiểm hơn có thể thử ngủ trong lều tsurushi lơ lửng trên ngọn cây.

Các địa điểm glamping thường sẽ có nhà hàng tại chỗ hoặc gần đó. Một số địa điểm sang trọng hơn phục vụ các lựa chọn ăn uống cao cấp được chế biến từ nguyên liệu có nguồn gốc địa phương và được chế biến bởi các đầu bếp bậc thầy. Một số địa điểm khác có thể phục vụ cả những bữa tiệc nướng điển hình trong ngôi nhà gỗ của bạn. Bất kể cuộc phiêu lưu hấp dẫn nào mà bạn tìm kiếm, các khu cắm trại sang trọng của Nhật Bản đều có thể đáp ứng cho bạn.

Bạn đã thử cắm trại ở Nhật Bản chưa, cùng chia sẻ trải nghiệm của mình với LocoBee nhé!

Điều cần biết để trải nghiệm cắm trại ở Nhật trọn vẹn hơn

ĐĂNG KÝ THÀNH VIÊN LOCOBEE

Tặng kèm phiếu giảm giá lên đến 10.000 yên – Mua hàng hiệu với giá cực ưu đãi!

Phiếu giảm giá tại Don Quijote: Miễn thuế 10% và giảm thêm 5%

 

Tổng hợp: LocoBee

Facebook