Băng nhóm trộm cắp người Việt Nam bị bắt lần thứ 4 tại Nhật Bản

Mới đây cảnh sát Nhật Bản đã bắt giữ một “băng nhóm trộm cắp người Việt Nam” vì bị nghi ngờ thực hiện hành vi phạm tội tại thành phố Nagano và các khu vực bị ảnh hưởng bởi trận động đất trên bán đảo Noto.

Ảnh: abn-tv

Theo cảnh sát, từ ngày 4/1 đến ngày 3/2, nghi phạm Bùi Anh Tuấn (31 tuổi), quốc tịch Việt Nam, cùng với 4 nam giới khác đã đột nhập vào một ngôi nhà trống tại thành phố Itoigawa, tỉnh Niigata. Ngoài ra từ ngày 14/3 đến ngày 18/3, nhóm này cũng đã đột nhập một ngôi nhà trống khác tại thành phố Otawara, tỉnh Tochigi, nơi họ đã đánh cắp khoảng 2 triệu yên (khoảng 343 triệu đồng) tiền mặt và 20 món đồ kim loại quý bao gồm đồng hồ các loại.

Nhóm này đã bị bắt lần đầu vào ngày 3/3 vì nghi ngờ lấy cắp 100.000 yên (khoảng 17 triệu đồng) tiền mặt từ một ngôi nhà trống ở thành phố Nagano. Sau đó vào ngày 3/4, một thành viên trong nhóm là nghi phạm Bùi Văn Cường (35 tuổi) đang là công nhân tháo dỡ cùng đồng bọn đã bị bắt lại vì nghi ngờ xâm nhập vào một ngôi nhà trống ở thành phố Nagano, lấy cắp 5 món đồ như trâm cài và dây chuyền trị giá khoảng 21.000 yên (khoảng 3,6 triệu đồng).

Ngoài Nagano, nhóm này còn có thể liên quan đến các vụ trộm cắp liên tiếp xảy ra tại các tỉnh Niigata, Toyama, Ishikawa, và Tochigi. Cảnh sát của 5 tỉnh đang tiến hành điều tra chung với nhau. Nhóm này được cho là đã sử dụng 2 chiếc xe ô tô và thay đổi biển số xe.

Cả 5 người đều thừa nhận cáo buộc trên. Hiện cảnh sát đang tiếp tục điều tra vì cho rằng họ có thể còn thực hiện thêm nhiều vụ trộm cắp khác.

Thiệt hại từ trận động đất ngày 1 tháng 1 ở bán đảo Noto – Nhật Bản là bao nhiêu?

 

Tổng hợp: LocoBee

Facebook