[Nhật Bản] Kiện đối phương vì bán giấy vệ sinh loại dài như mình

Công ty con của Nippon Paper là Nippon Paper Crecia đã bán giấy vệ sinh có chiều dài gấp 3 lần so với loại thông thường từ 8 năm trước. Tuy nhiên, khi một công ty giấy khác là Daio Paper bắt đầu bán sản phẩm giấy vệ sinh dài gấp 3,2 lần vào tháng 4 năm ngoái, Nippon Paper Crecia đã kiện họ với lý do vi phạm bằng sáng chế và yêu cầu ngừng sản xuất, bán hàng cũng như đòi bồi thường thiệt hại về kinh tế.

Daio Paper bác bỏ cáo buộc vi phạm. Trong phiên tòa, tranh chấp giữa hai bên xoay quanh việc liệu độ sâu của các đường vân trên bề mặt giấy vệ sinh để làm mềm giấy có nằm trong phạm vi bằng sáng chế hay không.

Thẩm phán Shibata Yoshiyaki của Tòa án Tokyo tuyên bố rằng “độ sâu của các đường vân trên sản phẩm của Daio Paper không rõ ràng và không nằm trong phạm vi của bằng sáng chế của Nippon Paper Crecia”. Do đó, đơn kiện đã bị bác bỏ.

Nippon Paper Crecia phản đối phán quyết này và cho biết họ sẽ kháng cáo. Trong khi đó, Daio Paper cho biết lập luận của họ đã được xác nhận bởi tòa án. Họ sẽ tiếp tục bảo vệ quyền sở hữu trí tuệ của mình cũng như tôn trọng quyền sở hữu trí tuệ của các công ty khác.

 

Tổng hợp: LocoBee

Facebook