Cảnh báo nguy hiểm khi mắc kẹt trong ô tô vào mùa hè ở Nhật

Trước khi diễn ra lễ Obon là thời điểm nhiệt độ nóng nhất trong năm, nhiều vấn đề sẽ xảy ra nếu không thể mở cửa ô tô khi để trẻ em và vật nuôi bên trong. Chi nhánh Sapporo của Liên đoàn Ô tô Nhật Bản (JAF) cảnh báo: “Khu vực Hokkaido thường được cho là an toàn so với khu vực đô thị lớn như Tokyo, nhưng nhiệt độ bên trong một chiếc ô tô đóng kín có thể nhanh chóng tăng. Hãy cẩn thận với hiện tượng say nắng.”

[Hokkaido, Gifu, Aichi] Hàng loạt vụ đuối nước mà nạn nhân là người Việt

Theo JAF, từ tháng 6 đến tháng 8 năm 2023, ở Hokkaido đã xảy ra 59 vụ trẻ em và thú cưng bị mắc kẹt trong ô tô. Có rất nhiều trường hợp trẻ em cầm chìa khóa chơi và vô tình bấm nút khóa, hay chó hay động vật khác vô tình giẫm phải nút khóa cửa tài xế. Năm 2024, 34 trường hợp đã xảy ra vào tháng 6 và tháng 7.

Nghiên cứu của JAF cho thấy nhiệt độ bên trong ô tô có thể tăng lên mức nguy hiểm, là nguyên nhân dẫn đến say nắng trong vòng 15 phút sau khi tắt điều hòa. Đối với trẻ em, động vật và người già, việc điều chỉnh nhiệt độ cơ thể kém linh hoạt hơn. Do đó, cần đặc biệt cẩn thận với tình trạng say nắng, mất nước. Tuyệt đối không để trẻ em trên xe một mình dù chỉ một lát hoặc bởi vì bé đang ngủ. Làm như vậy vô cùng nguy hiểm.

Theo Cơ quan Khí tượng Nhật Bản, dự kiến ​​sẽ có những ngày giữa hè với nhiệt độ tối đa trên 30 độ ở Sapporo, Hakodate, Asahikawa, Furano và các khu vực khác trong tháng 8 này.

129 người ngộ độc, 1 người tử vong vì cơm lươn bán ở trung tâm thương mại

ĐĂNG KÝ THÀNH VIÊN LOCOBEE

Tặng kèm phiếu giảm giá lên đến 10.000 yên – Mua hàng hiệu với giá cực ưu đãi!

Phiếu giảm giá tại Don Quijote: Miễn thuế 10% và giảm thêm 5%

 

Nguồn: The Mainichi 

Biên tập: LocoBee

Facebook