Vẻ đẹp yên bình của thành phố ven biển Nobeoka, tỉnh Miyazaki

Tỉnh Miyazaki thưa dân chiếm ưu thế ở bờ biển phía Đông của Kyushu. Hầu như không được nhiều du khách quốc tế biết đến nhưng sự thật là khu vực này được ban tặng vẻ đẹp thiên nhiên tuyệt đẹp với núi, rừng, sông và biển. Và điểm đến mà LocoBee muốn giới thiệu ngày hôm nay là thành phố ven biển Nobeoka ở Miyazaki – một “căn cứ” lý tưởng để bạn có thể khám phá du lịch, văn hóa, lịch sử và ẩm thực địa phương.

 

Vẻ đẹp yên bình của thành phố ven biển Nobeoka

Nobeoka nằm ở bờ biển phía Đông của Kyushu, cách thành phố Miyazaki khoảng 1 giờ, cách Oita 2 giờ đi tàu tốc hành hoặc cách Fukuoka 5 giờ đi tàu. Từ Tokyo, phải mất 2 giờ bay đến sân bay Miyazaki hoặc sân bay Oita.

Không nơi nào thể hiện lòng tôn kính thiên nhiên của người dân địa phương ở Nobeoka rõ ràng hơn cổng torii độc đáo của đền Minato. Ở Nhật Bản, cổng torii theo truyền thống đánh dấu ranh giới giữa thế giới con người và thế giới của kami, các vị thần hoặc linh hồn địa phương. Do đó, chúng thường nằm ở những khu vực có vẻ đẹp thiên nhiên đặc biệt.

Một trong 4 cổng torii màu xanh lam duy nhất ở Nhật Bản, cổng torii tại đền Minato nằm ở nơi hợp lưu của 3 con sông khi chúng chảy vào vùng nước nông màu coban ở rìa Thái Bình Dương. Bản thân ngôi đền được dành riêng cho các kami của biển. Từ lâu, đây là địa điểm mà các gia đình ngư dân và người đi biển đến cầu nguyện. Màu xanh lam của cổng torii thậm chí còn trùng với màu sắc trên thân tàu bên trong của những chiếc thuyền nhỏ địa phương.

Bờ biển gần Nobeoka tự hào có một số bãi biển đẹp – một số bãi cát, một số bãi đá – mang đến niềm vui cho những người thích phiêu lưu cả trên sóng và dưới mặt biển. Những người lặn bằng ống thở và lặn bằng bình dưỡng khí đánh giá cao vùng biển ngay gần Urashiro (cách trung tâm thành phố Nobeoka 20 phút lái xe) vì san hô đầy màu sắc và đàn cá rất đẹp. Những con sóng vỡ trên bờ biển Miyazaki cũng nổi tiếng là nơi có một số hoạt động lướt sóng tuyệt vời nhất ở Nhật Bản.

Những người thích ngắm đại dương từ trên cạn sẽ tìm thấy nhiều tuyến đường lái xe ngắm cảnh và đạp xe gần đó. Nếu muốn câu cá thì ở đây có vô số địa điểm dọc bờ biển để dừng lại và thả câu.

Đi sâu vào đất liền, vùng đất này nhanh chóng trở thành khu vực hoang dã gồ ghề với những cánh rừng già, thác nước và núi non. Khu dự trữ sinh quyển Sobo, Katamuki và Okue rộng lớn trải dài từ rìa Nobeoka lên đến Takachiho.

 

Trải nghiệm đa dạng các hoạt động ngoài trời

Có vô số cơ hội cho những người đam mê hoạt động ngoài trời và yêu thiên nhiên khám phá khu vực này. Đi bộ thư giãn trong thiên nhiên và ngắm chim hoặc năng động hơn bằng cách đi bộ đường dài và leo núi. Du khách có thể nhìn thấy động vật hoang dã địa phương như hươu, khỉ và sơn dương Nhật Bản (một loài dê núi trông giống linh dương) trên khắp khu vực.

Ngôi làng Chayama (“Núi Trà”) là nơi lý tưởng để đi dạo dọc theo những cánh đồng trà xanh nằm giữa những ngọn núi. Một chuyến viếng thăm thác Mukabaki ngoạn mục rất đáng để đi bộ đường dài (40 phút). Tiếp tục đi thêm một giờ nữa để ngắm nhìn thác nước từ 2 đỉnh núi Mukabaki. Những người leo núi tham vọng hơn có thể đến núi Hoko (cao 1.277 m), một chặng leo núi mất khoảng 3-4 giờ (2 chiều đi và về) hoặc núi Okue (cao 1.644 m), mất 10 giờ (2 chiều đi và về).

Hãy chắc chắn mang theo thiết bị và quần áo đi bộ đường dài phù hợp khi đi bộ đường dài trên núi (và cân nhắc thuê một hướng dẫn viên địa phương). Cắm trại cũng có sẵn theo mùa tại các địa điểm như khu cắm trại sông Shishi gần núi Hoko.

Các dòng suối trên núi nguyên sơ của Khu dự trữ sinh quyển nổi tiếng với độ trong và màu sắc rực rỡ của nước. Chúng được những người đi xuồng, chèo thuyền kayak và chèo ván đứng (SUP) ưa chuộng.

Cách tận hưởng chuyến leo núi hoặc trekking

Sông Kogawa là nơi lý tưởng cho người mới bắt đầu chèo thuyền vì dòng nước chảy nhẹ nhàng. Với dòng nước trong vắt, người ta có thể đếm được những viên sỏi dưới đáy và ngắm nhìn đàn cá ayu và cá koi bơi qua.

Một địa điểm nổi tiếng khác để thuê tàu thủy nhỏ, mặc dù hơi xa hơn một chút, là hẻm núi Takachiho. Du khách điều khiển những chiếc thuyền chèo nhỏ xung quanh nhau để chứng kiến ​​dòng nước đổ xuống các bức tường của hẻm núi vào dòng sông xanh thẳm bên dưới.

Cùng với nét quyến rũ riêng, Nobeoka là điểm khởi đầu tuyệt vời cho các chuyến thăm đến Takachiho, một trong những địa điểm nổi tiếng nhất của Kyushu đối với khách du lịch Nhật Bản (nhưng vẫn tương đối xa lạ với du khách nước ngoài) do gắn liền với những huyền thoại về sự hình thành của Nhật Bản, cũng như hẻm núi độc đáo và vẻ đẹp thiên nhiên nói chung. Từ Takachiho, du khách cũng có thể tiếp tục đến Aso Caldera, một trong những miệng núi lửa lớn nhất thế giới.

 

Khám phá ẩm thực địa phương

Người dân Nobeoka và các khu vực xung quanh đã tận dụng tối đa đất đai màu mỡ, khí hậu thuận lợi và biển cả trù phú của khu vực trong nhiều thế kỷ, thu thập và trồng nhiều loại nguyên liệu có giá trị để tạo nên nền văn hóa ẩm thực địa phương phong phú.

Củ cải daikon Itomaki, bí ngô đen và khoai lang từ lâu đã được trồng trên khắp tỉnh Miyazaki và do đó xuất hiện trong nhiều món ăn địa phương của khu vực. Thời tiết ấm áp, nắng ấm quanh năm cũng có nghĩa là dâu tây và mikan (quýt), cũng như các loại trái cây họ cam quýt khác, phát triển rất nhiều.

Tuy nhiên, trái cây de ​​mer lại nổi bật hơn trong ẩm thực địa phương. Các nhà hàng địa phương tại Nobeoka phục vụ Ise-ebi (tôm hùm gai) tươi sống, rang muối hoặc thêm vào súp miso khi vào mùa (từ tháng 9 đến tháng 3). Awabi (bào ngư) và mực mizu-ika được đánh giá cao là những món ngon. Cá địa phương ngon bao gồm saba (cá thu), urume-iwashi (cá mòi) và kitauranada-aji (cá thu ngựa). Các nhà hàng phục vụ cá sông nhỏ nướng hoặc chiên giòn được gọi là ayu (cá hương). Quan sát phương pháp truyền thống hấp dẫn để bắt chúng trong bẫy tre tại một số địa điểm gần Nobeoka.

Có lẽ hơi đáng ngạc nhiên, Nobeoka cũng trở nên nổi tiếng trên toàn quốc về chất lượng gà jidori của mình. Trong khi jidori được dịch theo nghĩa đen là “gà địa phương”, “gà đi bộ” Gầy hơn so với những “người anh em họ” được nuôi trong nhà máy, người ta có thể thưởng thức jidori theo nhiều cách, với xiên yakitori nướng trên than nóng là một lựa chọn phổ biến. Tuy nhiên, món gà địa phương nổi tiếng nhất lại được “phát minh” ở Nobeoka.

Gà nanban – một miếng thịt gà chiên giòn có phần giống với tonkatsu – cũng không thể bỏ qua. Thông thường, mọi người ngâm gà nanban trong nước sốt chua ngọt hoặc dùng kèm với nước sốt tartar tự làm để chấm. Món này thường ăn kèm với cơm, đồ chua và súp miso.

Những người cần một chút gia vị trong cuộc sống (và chế độ ăn kiêng) có thể lựa chọn một đặc sản địa phương. Một món súp cay, được gọi là karamen, được làm từ thịt xay, trứng, hẹ và rất nhiều tỏi và ớt.

Để có trải nghiệm ẩm thực địa phương thực sự truyền thống, hãy tìm đến hiyajiru, một món súp miso lạnh được chế biến từ nước dùng cá, đậu phụ và dưa chuột, ngon nhất khi ăn cùng cơm. Người ta thường nói rằng không có 2i gia đình nào ở tỉnh Miyazaki làm món này giống nhau!

91 ẩm thực Nhật Bản chắc chắn phải thử

Trong thế giới thần thoại nơi các vị thần giáng trần, Nobeoka là một “thành phố lai” pha trộn giữa cái cũ và cái mới. Đây là một thị trấn được xây dựng giữa những tàn tích của lâu đài, nhưng cũng có các nhà máy sử dụng công nghệ mới nhất. Nobeoka được bao quanh bởi núi, sông và thậm chí là đại dương. Nobeoka cũng được gọi là “Thị trấn ẩm thực” vì đồ ăn và rượu sake ngon nhưng giá cả phải chăng. Hãy tới đây du lịch khi có dịp nhé!

ĐĂNG KÝ THÀNH VIÊN LOCOBEE

Tặng kèm phiếu giảm giá lên đến 10.000 yên – Mua hàng hiệu với giá cực ưu đãi!

Phiếu giảm giá tại Don Quijote: Miễn thuế 10% và giảm thêm 5%

 

Tổng hợp: LocoBee

Facebook