Một công chức tại Kyoto tự bỏ tiền trả khoản trợ cấp hơn 300 triệu đồng cho người dân

Vào ngày 7/8, thị trấn Kasagi thuộc tỉnh Kyoto thông báo rằng dự án hỗ trợ người nhập cư cải tạo nhà ở năm 2019 đã có sai phạm trong quá trình xử lý. Một nam công chức đã tự bỏ tiền trả khoản trợ cấp 1.790.000 yên (khoảng 305 triệu đồng) cho một người dân di cư đã nộp đơn nhận hỗ trợ.

Thị trấn dự kiến sẽ chấp nhận lại đơn đăng ký từ công dân này trong dự án năm 2024 và có kế hoạch cung cấp mức hỗ trợ tương tự. Nam công chức cần yêu cầu công dân trả lại số tiền đã được thanh toán.

Theo thị trấn, dự án là một hệ thống trợ cấp một nửa chi phí cải tạo khi một người quyết định chuyển đến thị trấn, trong đó thị trấn và tỉnh mỗi bên trả một nửa chi phí. Người công dân kia nộp đơn vào tháng 2 năm 2020, nhưng nam công chức không thể xử lý đơn ngay cả sau thời hạn tháng 4 năm 2020. Nhân viên đưa ra lý do là: “Tôi bận công việc khác và không thể xử lý được.”

tiền mặt

Vào tháng 12 năm 2020, số tiền trợ cấp 1,79 triệu yên đã được gửi cho công dân di cư từ tài khoản cá nhân của nam công chức. Vụ việc được phát hiện vào năm 2024 sau khi người công dân tỏ ra nghi ngờ và đã hỏi ý kiến ​​​​Trung tâm tư vấn và giám sát hành chính Kyoto của Bộ Nội vụ và Truyền thông.

Thị trấn có kế hoạch xử lý kỷ luật đối với người nhân viên sau khi hoàn tất việc thanh toán. Trước mắt, phần hỗ trợ 890.000 yên (khoảng 152 triệu đồng) của chính quyền tỉnh sẽ được thanh toán cho nam công chức. Tại cuộc họp báo, thị trưởng Yamamoto Atsushi đã xin lỗi và nói: “Tôi vô cùng xin lỗi vì đã đánh mất lòng tin của người dân thị trấn”.

Tiền thưởng mùa đông của công chức ở Nhật có cao không?

thành viên LocoBee

ĐĂNG KÝ THÀNH VIÊN LOCOBEE

Tặng kèm phiếu giảm giá lên đến 10.000 yên – Mua hàng hiệu với giá cực ưu đãi!

Phiếu giảm giá tại Don Quijote: Miễn thuế 10% và giảm thêm 5%

 

Nguồn: Yahoo

Biên tập: LocoBee

bình luận

ページトップに戻る