Du lịch Nhật Bản tháng 8 năm 2024: đi đâu và làm gì? (kì 2)

Mặc dù Nhật Bản có nhiều lễ hội và hoạt động ngoài trời trong tháng 8, nhưng chúng chủ yếu diễn ra vào buổi chiều hoặc buổi tối sau khi mặt trời lặn và không khí mát mẻ hơn nhiều. Tháng 8 năm 2024 là thời điểm lý tưởng để khám phá đất nước này khi các lễ hội mùa hè sôi động diễn ra khắp nơi và thời tiết cực thích hợp cho các hoạt động ngoài trời. Nếu bạn đang lên kế hoạch cho chuyến du lịch Nhật Bản vào tháng 8 năm 2024 và tự hỏi nên đi đâu và làm gì, bài viết này sẽ cung cấp cho bạn những gợi ý để có một chuyến đi trọn vẹn và đáng nhớ.

Tiếp tục cùng LocoBee khám phá kì 2 với những điểm đến và sự kiện sau đây nhé.

Du lịch Nhật Bản tháng 8 năm 2024: đi đâu và làm gì? (kì 1)

 

7. Lễ tưởng niệm hòa bình & Lễ thả đèn lồng

Vào ngày 6 tháng 8 hàng năm, một buổi lễ được tổ chức tại Công viên tưởng niệm hòa bình Hiroshima để tưởng nhớ các nạn nhân của vụ đánh bom nguyên tử xảy ra vào ngày này năm 1945. Sau buổi lễ, 10.000 chiếc đèn lồng mang thông điệp hòa bình viết tay được thả trôi trên Sông Motoyasu qua Vòm bom nguyên tử, tạo nên một trải nghiệm mạnh mẽ và xúc động.

Mọi người có thể đến quầy lễ tân sự kiện tại Shinsu Terrace đối diện với đài tưởng niệm Vòm bom, nơi họ có thể viết thông điệp của riêng mình cho người thân yêu trên một trong những chiếc đèn lồng với mức phí nhỏ là 800 yên.

Thời gian: Ngày 6 tháng 8 (thứ 3) 16:00~22:00

Địa điểm: Công viên tưởng niệm hòa bình ở Hiroshima

Website: https://dive-hiroshima.com/en/explore/2558/

 

8. Awa Odori

Lễ hội múa truyền thống lớn nhất Nhật Bản, Awa Odori thu hút hơn một triệu khán giả đến Tokushima trên đảo Shikoku và diễn ra từ ngày 12 đến ngày 15 tháng 8 hàng năm trong mùa lễ Obon. Các nhóm vũ công và nghệ sĩ biểu diễn được chọn từ khắp Nhật Bản và trên toàn thế giới đến để khiêu vũ dọc theo những con phố đóng cửa của thành phố Tokushima trong một đoàn diễu hành nhộn nhịp và đầy màu sắc.

Nguồn gốc của lễ hội này có thể bắt nguồn từ những năm 1500, và cả nam và nữ đều tham gia Bon Odori, “Lễ hội của những người đã đi xa”, một ngày lễ Phật giáo mà người ta cho rằng tổ tiên đã khuất sẽ trở về thăm người thân. Trong khi thời kỳ này được tổ chức trên khắp Nhật Bản, các lễ hội ở Tokushima được biết đến với quy mô và năng lượng của chúng.

Đến Tokushima tham dự lễ hội điệu múa của những kẻ ngốc

Thời gian: 12~15/8

Địa điểm: 徳島駅南側の市街地

Website: https://www.awaodorimirai.com

 

9. Yosakoi

Một trong những sự kiện múa truyền thống lớn nhất của Nhật Bản là lễ hội Yosakoi được tổ chức tại thành phố Kochi trên đảo Shikoku. Sự kiện kéo dài 4 ngày này diễn ra từ ngày 9 đến ngày 12 tháng 8 với 200 đội, tổng cộng khoảng 20.000 vũ công tham gia sự kiện. Lễ hội Yosakoi diễn ra tại 16 địa điểm quanh thành phố Kochi gồm 9 địa điểm là địa điểm thi đấu (kyoenjo) và 7 địa điểm là không gian biểu diễn thoải mái hơn (enbujo).

Phong cách nhảy sôi động và tràn đầy năng lượng này, nổi tiếng với trang phục rực rỡ nhiều màu sắc, cờ đội lớn và người vỗ tay naruko, có nguồn gốc từ Kochi và từ đó trở nên phổ biến trên khắp Nhật Bản. Mặc dù vậy lễ hội Yosakoi ở Kochi vẫn là lễ kỷ niệm phổ biến nhất của điệu nhảy này hàng năm. Ngoài ra còn có các đội mở tham gia vào ngày 10 và 11 tháng 8 mà du khách có thể đăng ký nếu bạn muốn tham gia lễ hội!

Thời gian: Ngày 9 ~12 tháng 8

Địa điểm: trung tâm thành phố Kochi

Website: https://visitkochijapan.com/en/highlights/yosakoi

 

10. Tham quan những ngôi nhà ma “lạnh lẽo”

Người Nhật Bản thường tin rằng việc tự dọa mình là một cách hiệu quả để hạ nhiệt vào mùa hè vì tạo được hiệu ứng ớn lạnh từ sống lưng khi thấy điều gì đó đáng sợ. Điều này có thể giúp giải thích sự xuất hiện của những ngôi nhà ma và các điểm tham quan theo chủ đề kinh dị xuất hiện trên khắp đất nước trong thời gian này. Một số ngôi nhà kinh dị đáng sợ nhất bao gồm Obaken Escape House ở ngoại ô Tokyo, diễn ra trong một ngôi nhà thực sự, Labyrinth of Fear, một khoa bệnh viện bỏ hoang thực hiện các thí nghiệm trên người tại Fuji Q Highland mất khoảng 50 phút để hoàn thành và Onryou Zashiki, một ngôi nhà giết người tại công viên giải trí ở Tokyo Dome.

*Xin lưu ý, không có điểm tham quan nào trong số này phù hợp với trẻ nhỏ hoặc người yếu tim!

 

11. Lễ hội âm nhạc Summer Sonic

Một trong những lễ hội âm nhạc lớn nhất của Nhật Bản, Summer Sonic, diễn ra đồng thời tại Tokyo và Osaka vào ngày 17 và 18 tháng 8. Bước sang năm thứ 25, lễ hội kéo dài hai ngày này có sự góp mặt của cả nghệ sĩ Nhật Bản và quốc tế, và thường thu hút tổng cộng 300.000 du khách. Sự kiện Tokyo diễn ra tại Sân vận động ZOZO Marine, một sân vận động bóng chày ngoài trời ở thành phố Chiba, phía Đông Tokyo, gần Tokyo Disney. Sự kiện Osaka sẽ được tổ chức tại Công viên kỷ niệm Expo ’70 ở thành phố Suita ở Osaka. Mặc dù các sự kiện thường thu hút nhiều nhóm nhạc khác nhau, nhưng âm nhạc chủ yếu là nhạc pop và rock với nhiều ngôi sao quốc tế xuất hiện trong nhiều năm qua.

Website: https://www.summersonic.com

 

12. Lễ hội Hirosaki Neputa

Thành phố Hirosaki trở nên sống động vào tuần đầu tiên của tháng 8 hằng năm trong một trong những lễ hội lớn nhất ở vùng Tohoku, miền Bắc Nhật Bản. Những đoàn diễu hành đèn lồng hình quạt khổng lồ, trống taiko lớn và nghệ sĩ biểu diễn đường phố diễu hành chậm rãi qua thành phố trong bốn ngày đêm.

Hàng nghìn du khách xếp hàng trên phố để ngắm những chiếc đèn lồng giấy washi được trang trí công phu này thắp sáng bầu trời đêm. Sự kiện kết thúc vào ngày thứ năm và cũng là ngày cuối cùng khi tất cả các xe diễu hành qua thành phố trước khi được đặt lên thuyền vào buổi tối và đẩy ra vịnh bên dưới màn bắn pháo hoa khổng lồ.

Thời gian: Ngày 1 ~ 7 tháng 8

Địa điểm: 青森県弘前市

Website: https://www.hirosaki-kanko.or.jp/edit.html?id=cat02_summer_neputa

Du lịch Nhật Bản vào tháng 8 năm 2024 không chỉ mang đến cơ hội khám phá những điểm đến nổi tiếng mà còn giúp bạn trải nghiệm những nét văn hóa đặc sắc và tham gia vào các lễ hội truyền thống đầy màu sắc. Hy vọng rằng những gợi ý trong bài viết sẽ giúp bạn có một hành trình tuyệt vời và nhiều kỷ niệm đáng nhớ. Hãy chuẩn bị hành trang và sẵn sàng khám phá Nhật Bản theo cách riêng của bạn!

ĐĂNG KÝ THÀNH VIÊN LOCOBEE

Tặng kèm phiếu giảm giá lên đến 10.000 yên – Mua hàng hiệu với giá cực ưu đãi!

Phiếu giảm giá tại Don Quijote: Miễn thuế 10% và giảm thêm 5%

 

Tổng hợp LocoBee

Facebook