Phạm nhân người Việt lên kế hoạch trốn trại từ trần nhà giam ở Tochigi, Nhật Bản

Cảnh sát tỉnh Tochigi đã bắt giữ tại chỗ một nam giới quốc tịch Việt Nam, có địa chỉ cư trú trước đó tại thành phố Fujioka, tỉnh Gunma, không có nghề nghiệp (25 tuổi), bị nghi ngờ có kế hoạch bỏ trốn từ nhà giam của Đồn cảnh sát trung tâm Utsunomiya vào ngày 3 tháng 8 (tuần trước). Người này đã bị truy tố vì tội trộm cắp và đang bị giam giữ tại đây. Khi điều tra, phạm nhân đã thú nhận mình có kế hoạch trốn trại.

nhà giam tù giam

Thủ đoạn của tội phạm chuyển tiền tay ba ở Nhật – câu chuyện từ một nạn nhân người Việt

 

Chi tiết sự việc trốn trại của nam tù nhân người Việt

Theo thông báo, vào khoảng từ 6:30 chiều đến 7:25 chiều ngày 3, nam giới này bị nghi ngờ đã khoét hai lỗ trên trần nhà giam, cố gắng trốn thoát từ bên trong.

Tochigi cảnh sát Nhật Bản

Khoảng 6:45 chiều cùng ngày, một nhân viên cảnh sát đi tuần tra phát hiện nam giới này đang cố gắng trốn thoát qua lỗ trên trần nhà. Sau khoảng 40 phút thuyết phục, nam giới đã đồng ý và leo xuống từ trần nhà. Được biết, cấu trúc của trần nhà ở đây không cho phép thoát ra bên ngoài.

Đồn cảnh sát này cho biết họ đã tiến hành tuần tra cần thiết và đã xử lý vụ việc một cách thích hợp.

 

Vụ việc đột nhập nhà dân cướp tài sản

Vào tháng 4 năm nay, nam giới này đã đột nhập vào nhà một nam giới tại thị trấn Ashio, thành phố Nikko, trói tay chân và đánh vào đầu người này, cướp tiền mặt và các tài sản khác. Đối tượng bị đội điều tra chung của cảnh sát tỉnh bắt giữ vì tình nghi cướp bóc và đã bị truy tố vì tội trộm cắp.

cảnh sát Nhật Bản

Các nghi phạm là Hoàng Phú Hòa (?), 25 tuổi, ở thành phố Fujioka, tỉnh Gunma và Mai Văn Sĩ, 23 tuổi (?), ở thành phố Ota, tỉnh Gunma. Cả 2 đều mang quốc tịch Việt Nam.

Vào ngày 30 tháng 4 năm nay, 2 người này đã đột nhập vào nhà của một người đàn ông khoảng 70 tuổi ở thành phố Nikko, tỉnh Tochigi qua cửa sổ không khóa. Họ chĩa kéo vào chủ nhà và đe dọa yêu cầu chủ nhà đưa tiền. Sau đó trói tay chân nạn nhân bằng cà vạt, đánh vào đầu và lấy đi 8 món đồ, trong đó có khoảng 34.000 yên tiền mặt và một thẻ ngân hàng (giá thị trường 53.100 yên).

2 nam thanh niên vẫn đang phủ nhận cáo buộc. Tính đến nay, 2 người này đã bị bắt 3 lần, trong đó có lần bị bắt do nghi ngờ cố gắng rút tiền mặt bằng thẻ đánh cắp.

 

Hình phạt với hành vi trốn trại

Hành vi của nam giới này được gọi là “Cố gắng trốn trại nhưng không thành/加重逃走罪未遂” .

Hành vi trốn trại là tội trong đó người bị kết án hoặc chưa có án đã bị tòa án giam giữ hoặc người đã được tống đạt lệnh bắt làm hư hại trại giam hoặc thiết bị giam giữ, hành hung hoặc đe dọa hoặc thông đồng với hai người trở lên. Đây là một tội được thực hiện nếu người đó bỏ trốn.

làm việc quá sức

Tội bỏ trốn nghiêm trọng được quy định tại Điều 98 Bộ luật Hình sự. Hình phạt là phạt tù từ 3 tháng đến 5 năm.

Tình tiết tăng nặng bỏ trốn về cơ bản là một tội phạm mà hình phạt sẽ nặng nề hơn khi hành vi phạm tội bỏ trốn càng nghiêm trọng hơn. Hình phạt cho việc trốn thoát là phạt tù lên tới một năm. Ngoài ra, tội bỏ trốn nghiêm trọng hiện nay không chỉ nhắm vào những người đã bị kết án hoặc chưa tuyên án, bị tạm giam sau phiên tòa mà còn cả những người đã được thi hành lệnh bắt giữ.

Tham khảo thêm tại:

https://www.moj.go.jp/content/001327986.pdf

 

Tổng hợp: LocoBee

bình luận

ページトップに戻る